HIỆU QUẢ CỦA VIỆC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Đã làm nghề kinh doanh thì việc luôn luôn giữ liên kết chặn chẽ với khách hàng là điều rất quan trọng. Bởi vì, bạn bán hàng không chỉ bán 1 lần cho duy nhất 1 người mà là bán nhiều lần cho nhiều người. Vì thế dù là khách cũ hay khách mới bạn cũng cần phải giữ liên lạc và chăm sóc một cách tận tình nhất. Bạn hãy khiến khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu công ty của mình bằng cách gửi email hàng ngày, hàng tuần hoặc 1 cuộc gọi chăm sóc hàng tháng.


     >> Cách gọi điện chăm sóc khách hàng khôn khéo nhất
     >> Các bước xử lý khi khách hàng nổi giận

1. Luôn giữ kết nối với khách hàng

 

Đã làm nghề kinh doanh thì việc luôn luôn giữ liên kết chặn chẽ với khách hàng là điều rất quan trọng. Bởi vì, bạn bán hàng không chỉ bán 1 lần cho duy nhất 1 người mà là bán nhiều lần cho nhiều người. Vì thế dù là khách cũ hay khách mới bạn cũng cần phải giữ liên lạc và chăm sóc một cách tận tình nhất. Bạn hãy khiến khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu công ty của mình bằng cách gửi email hàng ngày, hàng tuần hoặc 1 cuộc gọi chăm sóc hàng tháng. Ví dụ, Riokids là xưởng bán buôn quần áo trẻ em vnxk, và mỗi khi có hàng mới về, chúng tôi lại gửi mail hình mẫu và giá cả cho khách hàng buôn để họ tham khảo. Và mỗi tháng vẫn gọi điện thăm hỏi khách hàng để tạo sự thân thiết và khiến khách hàng luôn nhớ đến. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, bạn cần thực sự tế nhị và chăm sóc đúng thời điểm khách hàng đang có nhu cầu, tránh tình trang làm phiền khách.

Nếu bạn bán hàng online, bạn nên cập nhật thông tin bài viết thường xuyên cho website để khách hàng biết được công ty bạn đang kinh doanh hiệu quả. Thường xuyên cập nhật mẫu mới lên web để khách hàng có thể xem mẫu trực tiếp trên web.

 

2. Xử lý sự cố ngay lập tức

 

Trong quá trình kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những sự cố không mong muốn với khách hàng của mình. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng: “khách hàng là thượng đế” và không quan trọng vấn đề là do ai gây ra mà bạn cần phản hồi một cách nhanh chóng nhất và quyền lợi của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Hãy nghĩ đến hậu quả khôn lường khi bạn phản hồi chậm hoặc không phản hồi lại hay thậm trí là đổ lỗi cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ mất đi khách hàng đó. Và đáng sợ hơn nữa là khách hàng đó có thể trút bức xúc với người thân bạn bè hay trên các mạng xã hội... và hậu quả là doanh nghiệp của bạn có thể bị mang tiếng xấu.

 

3. Luôn tạo sự mới mẻ cho doanh nghiệp

 

Thời buổi kinh doanh khó khăn, khách hàng ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn và trở nên khó tính hơn trong việc mua sắm. Chính vì thế, doanh nghiệp cần luôn luôn có những phương pháp đổi mới để phù hợp với xu hướng thời đại. Giống như, Riokids phải luôn cập nhật các xu hướng thời trang trẻ em mới nhất để thiết kế nhiều mẫu mới mẻ, độc đáo hơn nữa phục vụ cho nhu cầu mua sỉ quần áo trẻ em của khách hàng.

 

4. Chú trọng trong giao tiếp với khách hàng

 

Tất cả các kĩ năng cơ bản để giao tiếp với khách hàng như nở một nụ cười, hỏi thăm khách cũ, giới thiệu sản phẩm cho khách mới đều không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng. Hãy giao tiếp với khách hàng như một người bạn để họ cảm thấy được sự chân thành của bạn và luôn an tâm tin tưởng hơn trong quá trình mua hàng.

 

5. Khách hàng là thượng đế

 

Để làm hài lòng được tất cả khách hàng của doanh nghiệp bạn là một vấn đề vô cùng khó. Tuy nhiên, nếu bạn làm được điều đó thì bạn đã thực sự thành công,và lưu trữ được một tệp khách hàng trung thành bất bại, bởi bất kì một khách hàng nào cũng mong muốn mình trở thành thượng đế.

Bài viết liên quan :    . Kỹ năng chăm sóc khách hàng nào là quan trọng nhất?
                                      
. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng để bán hàng hiệu quả
                                      
Tại sao phải chăm sóc khách hàng?

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.