>> Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng để bán hàng hiệu
>> Kỹ năng chăm sóc khách hàng nào là quan trọng nhất?
Tại sao phải chăm sóc khách hàng ở mỗi doanh nghiệp?
Mỗi cá nhân làm kinh doanh đều phải nắm được: bán hàng không đơn thuần là một cái nghề, hơn cả nó là một lối sống. Một sản phẩm tốt, giá hấp dẫn cũng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hành vi mua của khách hàng, nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn đối xử, tiếp cận với khách hàng – phương pháp chăm sóc khách hàng.
Giữa một chuỗi các doanh nghiệp cùng bán dòng sản phẩm với chất lượng, giá thành và kiểu dáng tương tự bên bạn, chăm sóc khách hàng lúc này đóng vai trò quyết định.
Nếu công ty của bạn đủ lớn, khách hàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp bạn, bạn sẽ không tốn nhiều công sức, thuyết phục khách mua hàng. Ngược lại, với những công ty vừa và nhỏ muốn cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng cần đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng.
tại sao phải chăm sóc khách hàng
Tại sao chăm sóc khách hàng thực sự quan trọng?
Khách hàng sẽ tin vào lời nói từ chính nhà sản xuất, phân phối sản phẩm/ dịch vụ nhiều hơn lời giới thiệu từ những chương trình quảng cáo.
Chăm sóc khách hàng tốt mang lại hiệu quả nhiều hơn những gì bạn mong đợi. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo truyền hình, bạn hãy nâng caco dịch vụ chăm sóc khách hàng (nhất là dịch vụ hậu mãi).
Tại sao phải chăm sóc khách hàng nếu muốn đạt được hiệu quả kinh doanh lớn?
Sức mạnh của dư luận là rất lớn, việc đánh giá tốt/ không tốt có thể mang lại hiệu quả cao hoặc làm tổn hại đến doanh nghiệp rất lớn.
Trường hợp phàn nàn của khách hàng về chất lượng sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó trên mạng xã hội (facebook, twiter, instagram…) sẽ ảnh hưởng về mặt uy tín thương hiệu và niềm tin của khách hàng. Xử lý khủng hoảng này tốn nhiều chi phí, thời gian, nhân sự hơn là việc bạn chăm sóc khách hàng tốt ngay từ ban đầu.
Đừng hỏi tại sao phải chăm sóc khách hàng mà hãy quan tâm những giá trị nhận được từ việc chăm sóc khách hàng đó.
Chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo nên khách hàng trung thành tạo, xây dựng nên cộng đồng người yêu thích sản phẩm có hiệu ứng lan truyền rất lớn bảo vệ doanh nghiệp phát triển vững mạnh và lâu dài.
Bài viết liên quan : . Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng
. 15 kỹ năng chăm sóc khách hàng mỗi nhân viên của bạn cần có
. Nghệ thuật 5 bước lấy lòng khách hàng “online”
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.