Từ SEO này bạn đã nghe đi nghe lại với chắc đã hiểu rõ bản chất của nó rồi nhỉ. SEO video trên Youtube có nghĩ là bạn làm cho video của bạn có thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm trên Youtube và cả trên Google.
Youtube là bộ máy tìm kiếm lớn của thế giới cùng với Google, Bing, Yahoo vì thế nó có những thuật toán để xếp hạng video của bạn mà bạn không thể biết được. Nó chỉ là một cái nên không thể biết nội dung video của bạn là cái gì cả mặc dù video bạn hay hơn, đẹp hơn người khác nhưng tối ưu không tốt thì sẽ rớt hạng so với người ta thôi.
Vấn đề SEO video trên Youtube nói chung và SEO website nói riêng đều có 2 nội dung lớn. Và các bạn áp dụng như SEO websitetrên Google (Xem phần SEOWebsite Chương 4 và chương 5)
+ Thứ 1: Tối ưu ONPAGE ( còn gọi là SEO Onpage)
+ Thứ 2: Tối ưu OFFPAGE
Để đơn giản và dễ hiểu nhất, chúng ta cùng nhau làm các công việc từ khi tạo video, đến khi xuất bản xong video trên Youtube.
Theo xu hướng của công nghệ, đường truyền internet được cải thiện, mọi người đều thích xem video “nét” tức là ở định dạng HD. Và tất nhiên Youtube cũng thích điều đó, dần dà, họ loạt bớt video có chất lượng thấp, để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Hãy để lại bình luận ở phía dưới về trường hợp của bạn, nếu bạn muốn biết làm sao để video ở chất lượng HD và dung lượng thấp nhất.
Bãn hãy làm cho video của bạn ở chất lượng HD, có độ phân giải cao nhất, và làm sao dung lượng càng thấp càng tốt.
Xin lưu ý: Ngoài việc cung cấp hình ảnh chất lượng HD bạn cũng nên có 1 đường truyền âm thanh rõ ràng.
Youtube có lưu lại tên file, đây cũng là 1 yếu tố xếp hạng video, nó giống như việc bạn SEO hình ảnh vậy, bạn nên đặt tên file của bạn có chứa từ khóa.
Vi dụ như: len-top-youtube.mp4 hay bi-quyet-seo-youtube-hieu-qua.mp4
+ Chất lượng HD
+ Tên file có chứa từ khóa cần SEO
Tất nhiên rồi, video của bạn dạy cách chiên trứng mà trong tiêu đề không từ chiên trứng thì nghe có vẻ cũng bất hợp lý. Nên để tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 7 – 10 từ cũng giống như thể khi đặt tiêu đề cho bài viết trong khi SEO Website vậy.
Phần mô tả phía bên dưới tiêu đề nên rõ ràng, và liên quan đến tiêu đề, có chứa từ khóa sẽ là điều tốt nhất. Khoảng 156 ký tự (30 – 50 từ ) đầu tiên nên chứa từ khóa bạn cần SEO.
Chọn từ khóa liên quan tốt, mỗi từ khóa nên có độ dài 2 – 3 từ không nên để từ khóa chỉ có 1 từ hoặc quá dài. Không nên chèn những từ quá chung chung như HAY, HOT, TOP,…
Bạn có thể chèn không giới hạn các từ nhưng trong nội dung 1 video có khoảng 3 – 7% từ khóa là điều tốt nhất.
Xin lưu ý: Từ khóa còn quyết định đến việc hiển thị quảng cáo, và video liên quan.
Nếu từ khóa được coi là các chuyên mục con, thì việc chọn chuyên mục phù hợp sẽ tốt cho video của bạn, dù rằng điều này không ảnh hưởng đến SEO nhiều cho lắm. Nhưng có thể tránh bị xóa video vì lạm dụng, hoặc sai chủ đề.
Tất nhiên bạn cần để video ở chế độ mọi người đều có thể xem, như vậy, công cụ tìm kiếm mới có thể index được video của bạn tốt nhất. Đây là phần mặc định của Youtube, tuy nhiên thỉnh thoảng chúng ta lại tự khóa video của chúng ta.
Thêm chú thích vào video, có từ khóa cũng là điều tốt cho SEO, công cụ tìm kiếm của Youtube có thể đọc được chú thích. Việc thêm chú thích khá dễ dàng và cũng không mất quá nhiều thời gian.
Xin lưu ý, nếu chú thích là các liên kết qua lại giữa video này và video khác, điều này là tốt cho SEO và cho kênh của bạn.
Nếu bạn có file phụ đề thì nên thêm vào, nếu không có, bạn có thể tự tạo file phụ đề và thêm phụ đề. Youtube hay Google đều đọc được file này. Nếu khó khăn, bạn có thể để lại câu hỏi ở phần bình luận bên dưới.
Youtube có hỏi bạn quay video này ở đâu ? Trong phần cài đặt nâng cao, điều này tốt có ảnh hưởng lớn đến việc hiển thị video liên quan, và quảng cáo, nó giống như việc bạn thêm từ khóa vậy.
Submit video trên các công cụ tìm kiếm (Xem chương 5)
+ Xây dựng phát triển các phiếu bình chọn (thích video)
+ Bình luận video (đặc biệt bình chọn theo góc độ SEO)
+ Đề xuất video của mình trong các video nổi tiếng có cùng chủ đề.
+ Gia tăng tỉ lệ click trong tìm kiếm (CTR)
+ Độ tuổi + uy tín của tài khoản
+ Thumbnail, tỉ lệ 4:3 là chuẩn
+ Ngoài ra, góc độ nhận dạng thương hiệu không thể không xét đến:
+ Nội dung video cần có Logo, địa chỉ website vào vị trí đầu và cuối video.
Chúng ta vừa đi đủ 13 bí quyết để có thể đưa 1 video lên top. Hãy nghiên cứu kỹ và thực hành từng bước.
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.