Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ. Do đó, đã hình thành một tâm lý rằng ” Muốn tăng doanh số, tăng lượng truy cập thì website phải nằm ở thứ hạng đầu mà muốn ở thứ hạng đầu thì phải làm SEO website, chỉ có làm SEO mà thôi”, điều này đã dẫn đến việc SEO được nâng lên tầm quá “quan trọng hoá” so với thực tế ý nghĩa của nó. Ai cũng muốn làm nó một cách thật nhanh chóng mà trên thực tế SEO chỉ là một nhánh nhỏ trong lĩnh vực Marketing Online rộng lớn mà bạn phải làm SEO một cách lâu dài, ổn định và chắc chắn, không thể nóng vội.
Như các bạn đã biết, đối với mỗi từ khoá bạn search trên công cụ tìm kiếm thì những vị trí hiển thị kết quả ở top đầu luôn là duy nhất, do đó để website của bạn vươn được lên vị trí cao thu hút nhiều người chú ý tới thì lẽ dĩ nhiên bạn phải “đấu tranh” để đẩy lùi các website khác xuống và đẩy website của bạn lên , kết quả là SEO giống như 1 cuộc chiến tranh giành thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm mà phần lớn là trên Google.
Hiểu thêm về bản chất của SEO
Google cần biết bạn nói về mình thế nào và website khác nói về bạn như thế nào, do đó về cơ bản thì SEO gồm 2 phần chính là SEO Onpage và SEO Offpage để giải quyết 2 vấn đề đó.
On page SEO : Tập trung nội dung
Đối với On page SEO, điều cần nhất bạn cần làm là xây dựng nội dung, tối ưu hóa thẻ title, thẻ description, H1, H2-H6, xây dựng các liên kết nội bộ. Đồng thời cần biết cách tạo điều kiện cho Bot crawling. Làm tốt điều này tức là bạn đã biết cách giới thiệu về bản thân mình với người khác. Bạn cần ghi nhớ rằng NỘI DUNG luôn là yếu tố rất quan trọng của website, nội dung của bạn cần phong phú, độc quyền, và hấp dẫn. Nếu website của bạn có nội dung đi copy từ các website khác chắc chắn SEO sẽ không mang lại hiệu quả, ngược lại còn có thể bị phạt.
Off page SEO : Xây dựng liên kết và phổ biến domain
Khác với On page, Off page SEO xây dựng các liên kết trỏ đến website mình, việc này được định nghĩa là link-building (xây dựng liên kết), tức là người ta ” nói về bạn ”. Khi nói về bạn, website khác sẽ cần 2 yếu tố anchor text và backlink, anchor text là chữ hiển thị và backlink là đường dẫn về website của bạn khi có người click vào anchor text đó. Điều này có nghĩa là cái đích mà link đó thể hiện được nhắc tới với nội dung là anchor text giúp Google biết rằng “à, page này nói về … điều này”.
Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có những nguồn link tốt, link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn cũng theo tỉ lệ thuận. Tuy nhiên, nên lưu ý đến việc các link trỏ về này có rel là nofollow (hoặc external nofollow) hay không. Nếu link trỏ đến có rel là nofollow thì việc xây dựng liên kết từ trang đó gần như vô nghĩa đối với SEO. Người ta thường ví Onpage SEO và Offpage SEO giống như 2 phần của tảng băng trôi như hình sau để thấy vai trò và tầm quan trọng của mỗi phần.
Không thể phủ nhận sự quan trọng của SEO nhưng nó không phải là phương án duy nhất để bạn phải “lao đầu” và đấu tranh một cách gay gắt. Không nên cố gắng tìm kiếm những thủ thuật hoặc sự gian lận để tăng thứ hạng website, làm thế sẽ không bền và khi bị phát hiện bạn sẽ bị công cụ tìm kiếm phạt nặng. Hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung và các liên kết thực sự chất lượng, phong phú, website của bạn sẽ sớm được “chú ý” tới và việc duy trì ở vị trí đầu là điều tất yếu.
Bài viết liên quan : . Các công cụ SEO miễn phí và hiệu quả
. Web chuẩn SEO là gì ?
. SEO và những kiến thức bổ ích
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.