SEO và những kiến thức bổ ích

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website. SEO được xem như là một tài sản, nhưng nó cần thời gian. Và cũng lưu ý rằng SEO không miễn phí (Nó chỉ mang lại giá trị lợi nhuận cao). Một điều quan trọng nhất là không ai là số 1 trên các máy tìm kiếm. Một số phương pháp tối ưu hóa


     >> Các công cụ SEO miễn phí và hiệu quả
     >> Web chuẩn SEO là gì ?

Dịch vụ SEO xuất hiện vì:

Người tìm kiếm mong muốn tìm kiếm được những thông tin hữu ích qua các máy tìm kiếm trên internet.
Người cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm mong muốn có nhiều người truy cập vào website và mua hàng.
SEO ra đời để giải quyết vấn đề trên. Tối ưu nội dung, định dạng website để thân thiện hơn với máy tìm kiếm, hỗ trợ nó tìm ra những nội dung hữu ích nhất cho người tìm kiếm hay khách hàng, người dùng. Hiện trên mạng Internet có 5 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất: 
http://www.google.com
http://www.bing.com
http://www.yahoo.com
http://ask.com
http://www.aol.com

Thị Phần Của Các Công Cụ Tìm Kiếm Tháng 4/2011

* Google: 65.4% trong tháng Tư so với 65.7% trong tháng Ba
* Yahoo: 15.9% so với 15.7% trong tháng Ba
* Bing: 14.1 %, tăng từ 13.9% trong tháng Ba
* BingHoo: 30% , tăng nhẹ so với tháng Ba
* Ask: 3% so với 3.1% trong tháng Ba
* AOL: 1.5% so với 1.6% trong tháng Ba

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website. SEO được xem như là một tài sản, nhưng nó cần thời gian. Và cũng lưu ý rằng SEO không miễn phí (Nó chỉ mang lại giá trị lợi nhuận cao). Một điều quan trọng nhất là không ai là số 1 trên các máy tìm kiếm.

Phân loại người làm SEO ( Seoer )

Thường được phân làm ba loại:
"Mũ trắng": Xây dựng và phát triển nội dung hướng tới người tìm kiếm để thu hút người dùng và giữ chân họ. Thứ bậc của trang sẽ càng lúc càng tăng cao.
"Mũ xám": Xây dựng hệ thống thân thiện với máy tìm kiếm, tạo backlink cũng như những bài viết đề cập đến trang web trên những trang web khác.
"Mũ đen": Sử dụng các phương pháp bị cấm dùng như cloaking và spamdexing nhằm đưa website lên TOP 10
nhưng hiện nay hầu hết các công cụ cloaking và spamdexing là không còn tác dụng đối với máy tìm kiếm


Cloaking: là sự che đậy hay che dấu một cái gì đó. Trong kỹ thuật SEO thì cloaking ám chỉ hành động của webmaster che dấu bot của search engine như Google crawl các nội dung mà người dùng nhìn thấy, đồng thời đề xuất cho các cậu Bot nhìn thấy các nội dung được Onpage optimize tốt nhằm mục đích đạt được các vị trí cao trên SERP - Search engine results page . Ví dụ: Trong một số trường hợp, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy những web hay webpage không có liên quan đến nội dung từ khóa search nhưng lại đứng vị trí rất cao trên SERP.
Vậy họ làm như thế nào? Rất đơn giản là sử dụng CGI/ Htacess của server hosting để quyết định theo user agent của Bot hoặc theo IP list để quyết định những IP nào của Bot sẽ nhìn thấy nội dung nào, và số còn lại là người duyệt web sẽ nhìn thấy nội dung khác. Ngoài ra họ có thể sử dụng các phần mềm Cloaking trên mạng để quyết định xuất bản khu vực nào là cloaking page và cái nào là không.
Trong một số kỹ thuật cổ điển thì cloaking còn dành cho những script để chuyển hướng trang web, ví dụ như bạn SEO từ khóa hot như “gái xinh” và khi click vào thì trang web đó sẽ tự chuyển hướng sang trang web có nội dung khác như bán máy tính. Hiện nay các kỹ thuật đơn giản như vậy Google thừa đủ thông minh để xác định và sẽ quyết định phạt bạn hay không.

Spamdexing: còn gọi là thư rác tìm kiếm, công cụ tìm kiếm thư rác hoặc spam web) liên quan đến một số phương thức, chẳng hạn như lặp đi lặp lại các cụm từ không liên quan, để thao tác liên quan hoặc nổi bật của tài nguyên lập chỉ mục của một công cụ tìm kiếm, trong một cách thức không phù hợp với Mục đích của hệ thống lập chỉ mục. Một số coi nó là một phần của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mặc dù có rất nhiều công cụ tìm kiếm tối ưu hóa mà phương pháp nâng cao chất lượng và sự xuất hiện của các nội dung của những trang web và phục vụ nội dung hữu ích cho nhiều người người sử dụng. Công cụ tìm kiếm sử dụng một loạt các thuật toán để xác định thứ hạng liên quan. Một số trong số này bao gồm xác định xem các thuật ngữ tìm kiếm xuất hiện trong META từ khóa từ khóa, những người khác cho dù các thuật ngữ tìm kiếm xuất hiện trong cơ thể văn bản hoặc URL của một trang web. Nhiều công cụ tìm kiếm kiểm tra các trường hợp của spamdexing và sẽ loại bỏ các trang nghi ngờ từ chỉ số của họ. Ngoài ra, những người làm việc cho một tổ chức động cơ tìm kiếm nhanh chóng có thể chặn các kết quả niêm yết toàn bộ từ các trang web có sử dụng spamdexing, có lẽ cảnh báo của các khiếu nại của người sử dụng sai trận. Sự gia tăng của spamdexing trong những năm 1990 được thực hiện giữa công cụ tìm kiếm hàng đầu của thời gian càng ít hữu ích.
spamdexing kĩ thuật thường gặp có thể được phân thành hai lớp học rộng: nội dung thư rác (hoặc hạn thư rác) và liên kết thư rác.

 )

Thật ra, việc phân loại này chỉ có ý nghĩa với dân trong ngành. Một SEOer có thể là người sử dụng cả 3 loại hình trên.

Một số phương pháp tối ưu hóa

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:

Title - Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì xúc tích, hàm chứa nhất của website.
Description - Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, xúc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
Từ khoá: Sử dụng thẻ meta keyword để thông báo các từ khóa chính của website tối các công cụ tìm kiếm. Là một cách giúp công cụ tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung chính của website.
URL: Phải xây dựng một URL tĩnh - hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~, ...) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
Dung lượng website: Máy tìm kiếm lưu trữ nội dung website trong Server riêng của nó. Nên website càng nhẹ (dưới 100KB) sẽ tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm.
Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi link, xây dựng liên kết tới các website khác. Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
Submit Website vào danh bạ web: danh bạ website nổi tiếng và cần thiết nhất là của Google, Yahoo. Hiện nay Google đã không còn đánh giá cao việc khai báo vào các danh bạ web do càng về sau chất lượng các danh bạ web càng giảm, một số danh bạ web bắt người đăng ký phải trả tiền.
Phát triển, xây dựng nội dung hướng tới Khách hàng: Content is King. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ người tìm kiếm trên Internet nên nội dung là cái nó quan tâm nhất. Những Website có được nội dung phong phú luôn nằm ở trong TOP đầu.
Chọn lựa từ khóa: Là cách chọn cách từ khóa phù hợp với nội dung website, phù hợp với việc Search của người dùng. Từ khóa là đề hỗ trợ máy tìm kiếm nên chọn lựa từ khóa đúng, chính xác là bước vô cùng quan trọng, nó quyết định sự thành công của chiến dịch SEO.
Sitemap: Phải khởi tạo sitemap và đang ký sitemap với các động cơ tìm kiếm
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không?. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.

Bài viết liên quan :    . Tìm hiểu về SEO
                                   . Sai lầm về SEO khiến bạn thất bại nhanh chóng
                                   . Nghề seo là gì, seo làm những công việc gì?

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.