On-Page Các yếu tố là gì?
Có một số yếu tố nằm trên trang đó ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm. Bao gồm các:
Nội dung của trang
Các nội dung của một trang là những gì làm cho nó xứng đáng với một vị trí kết quả tìm kiếm. Đó là những gì người dùng đã nhìn thấy và do đó là vô cùng quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Như vậy, điều quan trọng là tạo ra nội dung tốt. Vì vậy, nội dung tốt là những gì? Từ một góc độ SEO, tất cả các nội dung tốt có hai thuộc tính. Nội dung tốt phải cung cấp một nhu cầu và phải có thể kết nối.
Nội dung tốt cung cấp cho một nhu cầu:
Cũng giống như các thị trường trên thế giới, thông tin bị ảnh hưởng bởi cung và cầu. Các nội dung hay nhất là điều mà không được công việc tốt nhất cung cấp các nhu cầu lớn nhất. Nó có thể mang hình thức của một truyện tranh xkcd được cung cấp đùa mọt sách với một nhóm lớn các kỹ sư công nghệ hoặc nó có thể là một bài viết Wikipedia giải thích cho thế giới định nghĩa về Web 2.0. Nó có thể là một video, hình ảnh, âm thanh, hoặc văn bản, nhưng nó phải cung cấp một nhu cầu để có thể được coi là nội dung tốt.
Nội dung tốt là có thể kết nối:
Từ một góc độ SEO, không có sự khác biệt giữa nội dung tốt nhất và tồi tệ nhất trên Internet nếu nó không phải là có thể kết nối. Nếu mọi người không thể liên kết với nó, công cụ tìm kiếm sẽ rất khó để xếp hạng nó, và kết quả là các nội dung sẽ không lái xe lưu lượng truy cập đến các trang web nhất định. Thật không may, điều này xảy ra rất nhiều thường xuyên hơn người ta có thể nghĩ. Một vài ví dụ này bao gồm: hình ảnh AJAX-powered slide show, nội dung chỉ có thể truy cập sau khi đăng nhập, và nội dung mà không thể được sao chép hoặc chia sẻ. Nội dung mà không cung cấp một nhu cầu hoặc là không thể kết nối là xấu trong con mắt của các công cụ tìm kiếm-và rất có thể một số người, quá.
Title Tag
Thẻ tiêu đề là quan trọng nhất trên trang Yếu tố thứ hai cho SEO, sau nội dung. Bạn có thể đọc thêm thông tin về thẻ tiêu đề ở đây.
URL
Cùng với thông minh liên kết nội bộ, SEO nên chắc chắn rằng hệ thống phân cấp danh mục của các trang web nhất định được phản ánh trong các URL.
Sau đây là một ví dụ tốt về cấu trúc URL:
http://www.dmoz.org/Games/Video_Games/History/
URL này rõ ràng cho thấy các hệ thống cấp bậc của thông tin trên trang (lịch sử vì nó gắn liền với các trò chơi video trong bối cảnh của trò chơi nói chung). Thông tin này được sử dụng để xác định sự liên quan của một trang web được đưa ra bởi các công cụ tìm kiếm. Do hệ thống phân cấp, các công cụ có thể suy ra rằng trang này có thể không liên quan đến lịch sử nói chung, nhưng thay vào đó của lịch sử trò chơi video. Điều này làm cho nó trở thành một ứng cử viên lý tưởng cho các kết quả tìm kiếm liên quan đến lịch sử trò chơi video. Tất cả các thông tin này có thể được suy đoán mà không cần phải xử lý các nội dung trên trang.
Sau đây là một ví dụ xấu của cấu trúc URL:
http://www.imdb.com/title/tt0468569/
Không giống như các ví dụ đầu tiên, URL này không phản ánh hệ thống phân cấp thông tin của các trang web. Công cụ tìm kiếm có thể thấy rằng các trang nhất định liên quan đến chức danh (/ title /) và đang trên IMDB miền nhưng không thể xác định những gì các trang là về. Các tài liệu tham khảo để “tt0468569” không trực tiếp suy ra bất cứ điều gì mà một người lướt web có khả năng tìm kiếm. Điều này có nghĩa rằng các thông tin được cung cấp bởi các URL là rất ít giá trị cho công cụ tìm kiếm.
Cấu trúc URL là quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm để hiểu tầm quan trọng tương đối và cho biết thêm một sự liên quan hữu ích số liệu để các trang nhất định. Nó cũng hữu ích từ một văn bản neo viễn cảnh vì người có nhiều khả năng liên kết với các từ hoặc cụm từ có liên quan nếu các từ khóa có trong URL.
SEO thực hành tốt nhất
Trang nội dung là thịt của các trang web và hầu như lúc nào cũng là lý do du khách đến một trang web. Các trang nội dung lý tưởng nên được rất cụ thể cho một chủ đề, thường là một sản phẩm nhất định hoặc một đối tượng và có hyper-có liên quan.
Mục đích của trang web nhất định nên được trực tiếp nói trong tất cả các lĩnh vực sau:
Thẻ tiêu đề
URL
Nội dung của trang
Alt văn bản
Dưới đây là một ví dụ về một cũng đặt ra và tìm kiếm trang web công cụ thân thiện. Tất cả các yếu tố trên trang của nó được tối ưu hóa.
Các trang nội dung trong hình này được xem là tốt vì nhiều lý do. Đầu tiên, các nội dung chính nó là duy nhất trên Internet (mà làm cho nó đáng giá cho công cụ tìm kiếm để xếp hạng tốt) và bao gồm một chút thông tin cụ thể trong rất nhiều về chiều sâu. Nếu một người tìm kiếm đã có câu hỏi về Super Mario World, có một cơ hội tốt, rằng trang này sẽ trả lời truy vấn của họ.
Bên cạnh nội dung, trang này được đặt ra tốt. Các chủ đề của trang được ghi trong thẻ tiêu đề (Super Mario World – Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí), URL (http://en.wikipedia.org/wiki/Super_Mario_World), nội dung của trang (tiêu đề trang, “Super Mario thế giới “), và trong các văn bản alt của mỗi hình ảnh trên trang.
Ví dụ sau đây là của một trang web tối ưu hóa kém. Chú ý cách nó khác với ví dụ đầu tiên.
Con số này cho thấy một công cụ tìm kiếm thân thiện với ví dụ ít hơn của một trang nội dung nhắm đến các thuật ngữ “Super Mario thế giới.” Trong khi các chủ đề của trang là hiện diện trong một số các yếu tố quan trọng của trang web (thẻ tiêu đề và hình ảnh), nội dung là ít mạnh mẽ hơn ví dụ Wikipedia, và sao chép có liên quan trên trang là ít hữu ích cho người đọc.
Chú ý rằng các mô tả của trò chơi là nghi ngờ tương tự như sao chép văn bản của bộ phận marketing. “Mario off vào cuộc phiêu lưu lớn nhất của ông bao giờ, và thời gian này anh đã mang một người bạn.” Đó không phải là ngôn ngữ mà người tìm kiếm viết các truy vấn, và nó cũng không phải là loại tin nhắn đó là có khả năng để trả lời truy vấn của người tìm kiếm. So sánh điều này với câu đầu của ví dụ Wikipedia: “Super Mario World là một trò chơi nền tảng phát triển và phát hành bởi Nintendo là một gói trong tiêu đề cho ra mắt hệ thống giải trí Super Nintendo.”. Trong ví dụ tối ưu hóa kém, tất cả những gì được thành lập bởi những câu đầu tiên là ai đó hoặc một cái gì đó gọi là Mario là một cuộc phiêu lưu mà là lớn hơn so với cuộc phiêu lưu trước đó của mình (làm thế nào để bạn xác định số lượng đó không?) Và anh ta hoặc cô được đi kèm với một người bạn giấu tên.
Ví dụ Wikipedia cho người đọc rằng Super Mario World là một game được phát triển và phát hành bởi Nintendo cho hệ thống chơi game siêu System-Nintendo Entertainment dụ khác thì không. Kết quả tìm kiếm trong cả Bing và Google hiển thị các trang được tối ưu hóa tốt hơn thứ hạng cao hơn.
Một trang web lý tưởng nên làm tất cả những điều sau đây:
Hãy hyper-có liên quan đến một chủ đề cụ thể (thường là một sản phẩm hoặc đối tượng duy nhất)
Bao gồm các đối tượng trong thẻ tiêu đề
Bao gồm các chủ đề trong URL
Bao gồm các đối tượng trong hình ảnh alt văn bản
Xác định đối tượng nhiều lần trong suốt nội dung văn bản
Cung cấp nội dung độc đáo về một chủ đề nhất định
Liên kết lại với trang thể loại của nó
Liên kết lại với trang tiểu thể loại của nó (nếu có)
Liên kết lại với trang chủ của nó (thường thực hiện với một liên kết hình ảnh hiển thị logo của website trên cùng bên trái của trang)
Công cụ liên quan
MozBar: Các MozBar SEO thanh công cụ cho phép bạn xem các số liệu có liên quan trong trình duyệt của bạn khi bạn lướt web.
Open Site Explorer: Open Site Explorer là một công cụ miễn phí cung cấp cho quản trị web có khả năng nhìn lên đến 10.000 liên kết tới bất kỳ trang web hoặc trang trên web thông qua chỉ mục web Mozscape.
Target: Giúp xác định như thế nào nhắm vào một trang cụ thể là cho một từ khóa được quy định bằng cách phân tích một loạt các yếu tố.