Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, không cần biết có chạy quảng cáo Facebook hay không, nhưng đã bán cái gì, là phải hiểu cái đó. Hiểu ở đây là hiểu cái gì ?
Như bạn thấy mình in đậm yếu tố Ứng dụng tính năng của sản phẩm trong cuộc sống của khách hàng, đây là cách để bạn khơi gợi nhu cầu mua hàng ở khách.
Còn bạn muốn biết cách việt nội dung thế nào để khơi gợi nhu cầu ở khách hàng thì xem tiếp phần này.
Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này: cá nhân hoá nội dung.
Tức là, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có 2 cảm giác sau đây:
Mình ví dụ sản phẩm giày đi mưa, dạo này Sài Gòn nắng mưa thất thường quá nên mình nghĩ giày đi mưa sẽ hợp lý.
Mình sẽ ví dụ nội dung hướng đến 2 tệp khách hàng:
Tất nhiên, nội dung bên dưới mình chỉ ví dụ ngắn gọn để bạn hiểu thế nào là nội dung đánh vào tâm lý khách hàng, bạn nên tuỳ biến thêm để hấp dẫn hơn nữa.
1. Dân công sở, đi làm thường mang giày tây.
khó chịu khi đến văn phòng với đôi giày ướt?
Tại sao bạn phải chịu cảm giác đó trong khi những người sở hữu giày đi mưa từ shop lại ug dung thong thả đi làm? Bạn không cần lo lắng mưa nắng thất thường, chỉ cần để giày đi mưa trong cốp xe là có thể hòa toàn yên tâm
2. Những người mang sneaker đắt tiền, chủ yếu là giới trẻ.
Đôi sneaker mới mua 2 triệu bạn có nỡ để ướt không? Yeezy Boost hay Adidas NMD cũng sẽ lạc trôi dưới nước mưa mà thôi, còn gì là giày hiệu.
Giày đi mưa bên mình sẽ giúp bạn đối phó với thời tiết nắng mưa thất thường, bạn sẽ ung dung mang giày hiệu đi chơi với gấu mà không sợ mưa lũ gì.
Đó là mình demo thử cho bạn những nội dung đánh vào tâm lý khách hàng. Bạn nên tuỳ biến hình ảnh đẹp hơn, nội dung phù hợp hơn với sản phẩm của shop bạn.
Thật sự thì theo kinh nghiệm của mình, kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook.
Vì sao kích thước hình ảnh lại quan trọng như vậy?
Nếu bạn đọc xuyên suốt những bài chia sẻ trên thanhthinhbui.com, bạn sẽ thấy mình luôn nhắc đến trải nghiệm người dùng khi quảng cáo Facebook. Facebook đã đưa ra số liệu kích thước ảnh, vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì trải nghiệm của khách trên Facebook sẽ được cải thiện.
Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.
Đây có lẽ gãi trúng chỗ ngứa của nhiều bạn lắm, vì target về khách hang luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
Bạn có thể có nhiều cách để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, mình ví dụ vài cách:
Audience Insights là một công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng miễn phí của Facebook. Bạn có thể xem qua cách sử dụng Audience Insights do mình làm video demo
Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:
Vì vậy kinh nghệm rút ra:
Vì sao múi giờ tài khoản quảng cáo Facebook lại liên quan đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook?
Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.
Bạn có thể kiểm tra múi giờ của các tài khoản quảng cáo đang có trong Facebook Business của mình.
Mình lấy ví dụ cho dễ hiểu:
Thông tin cơ bản về tài khoản quảng cáo Facebook của mình:
Quảng cáo của bạn sẽ cắn tiền và chạy như sau:
Từ 18h ngày 13/6/2017 cho đến 0h (tức là 12h đêm) của ngày 14/4/2017, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết 100.000 VNĐ của bạn. Mình dùng từ cố gắng vì có những lúc Facebook không thể sử dụng hết 100.000 VNĐ trong thời gian quá ngắn như vậy.
Tức bây giờ bạn đã hiểu, múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook có ý nghĩa gì rồi. Lời khuyên của mình, bạn đang chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nào, thì để múi giờ tài khoản quảng cáo theo giờ giấc sinh hoạt của thị trường đó.
Trừ khi, bạn có chiến lược chạy quảng cáo Facebook riêng thì có thể không cần theo múi giờ của từng thị trường.
Mình có bảng quy đổi múi giờ reset quảng cáo ở bài Thuật ngữ quảng cáo Facebook cơ bản.
Khi mình chạy quảng cáo Facebook, mình tâm niệm thế này: Nếu bạn là người chạy ads, bạn thấy chán thì khách hàng làm sao thấy thích được ?
Nhiều bạn hiện nay cứ đè PPE (Page Post Engagement) để chạy quảng cáo, bạn thấy chán thì khách hàng còn thấy chán hơn bạn. Vì họ còn phải tiếp xúc các quảng cáo khác của đối thủ. Bạn hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm mới khi tiếp cận được quảng cáo của bạn, đây cũng là cách bạn tạo được sự khác biệt so với đối thủ.
Khi bạn test quảng cáo Facebook, bạn phải biết mình đang test cái gì trong đó. Có một vài yéu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook:
Nói chung, có rất nhiều thứ cấu thành một chiến dịch quảng cáo Facebook. Kinh nghiệm của mình: Khi muốn test một thứ gì, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại.
Khi bạn muốn test xem là target vào sở thích A và sở thích B, cái nào hiệu quả hơn, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại như nội dung văn bản, hình ảnh,…tất tần tật phải giống nhau hết, chỉ có thay đổi cách target mà thôi.
Bạn phải đảm bảo tính công bằng cho các ads set với nhau, bằng cách giữ lại các yếu tố khác, chỉ thay đổi yếu tố cần test thôi. Như vậy thì kết quả mới khách quan được.
Không ít lần bạn sẽ bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook khi đang thực hành chạy quảng cáo, việc khoá tài khoản sẽ làm quảng cáo của bạn chạy không hiệu quả nữa. Bạn hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức cần thiết để có cách đối phó khi bị khoá tài khoản quảng cáo.
Mình đã có chuẩn bị sẵn bài viết Hướng dẫn mở khoá tài khoản quảng cáo Facebook
Bạn hãy tìm xem bài viết trên như 1 cẩm nang cho mình mỗi khi tài khoản gặp vấn đề.
Phần lớn khách hang sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay:
Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỉ lệ mua hàng.
Bạn có thể xem đầy đủ tại bài viết này về những cách remarketing khách hàng trên Facebook.
Hiện tại, mình đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook.
Vì vậy, mình đã quyết định thành lập Thanh Thịnh Bùi Team. Đây là một cộng đồng chuyên về quảng cáo Facebook cho người mới chuyên nghiệp nhất.
Nếu bạn là một thành viên của Thanh Thịnh Bùi Team, bạn sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn quảng cáo Facebook A-Z, có đội ngũ hỗ trợ mỗi khi khó khăn, và có cả hàng ngàn người học quảng cáo Facebook giống bạn để cùng thảo luận.
Lời kết
Mình đã nêu ra cho bạn các nguyên nhân dẫn đến việc chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả, như mình nói đầu bài thì có vô vàn lý do khác, đây chỉ là những nguyên nhân phổ biến nhất mà người mới thường gặp.
Bạn có từng vướng phải những nguyên nhân này chưa ? Nếu có gặp vướng mắc gì khác, bạn hãy để lại bình luận phía dưới, mình sẽ hỗ trợ bạn trong vòng 24h.
Xin chào và hẹn gặp lại bạn.
Bài viết liên quan : . Cách chặn quảng cáo phiền phức trên Facebook
. Amazon quyết không ngồi yên để cho Google và Facebook
. Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.