>> Những Hình Thức Quảng Cáo Facebook Phổ Biến Nhất
>> Ảo tưởng về quảng cáo trên Facebook
Facebook đang là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay
Cùng với quảng cáo Google thì quảng cáo Facebook cũng thể hiện được mức độ phổ biến lớn. Đa số các doanh nghiệp đang kinh doanh nghiệp nay khi được hỏi đều có cùng một câu trả lời rằng họ đã từng hoặc đang sử dụng quảng cáo trong các chiến dịch tiếp thị. Vậy thì lý do nằm ở đâu để quảng cáo Facebook mặc nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả. Giải đáp thắc mắc này, chúng ta hay cùng đi tìm hiểu những ưu và nhược điểm của dịch vụ Facebook ads này nhé
- Facebook sẽ cho các doanh nghiệp nắm bắt được những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là những ai, sự quan tâm của họ đang dành cho những sản phẩm, dịch vụ nào
- Doanh nghiệp sẽ chỉ trả phí khi người dùng thực hiện những tương tác vào bài viết quảng cáo trên Facebook, sẽ không có những khoản chi phí phát sinh ngoài lề. Điều này góp phần giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí quảng cáo
- Về chi phí quảng cáo thì nếu mang Facebook Ads ra so sánh với nhiều các dịch vụ quảng cáo khác hiện nay, Facebook vẫn nhỉnh hơn rất nhiều. Nghĩa là so với mặt bằng chung, dịch vụ quảng cáo sẽ chị làm hao tốn những khoản ngân sách nhỏ của doanh nghiệp, tuy vậy thì điều này không có nghĩa là hiệu quả quảng cáo sẽ không được đảm bảo
- Nếu không nhờ đến các đơn vị quảng cáo hỗ trợ, doanh nghiệp cũng có thể tự mình triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook bằng cách tạo cho mình một fanpage. Sau đó tạo ra một tài khoản quảng cáo với thẻ visa hay marter card. Các bước triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên Google là đã ra trọ vẹn tất cả các kết quả chính xác nhất
Quảng cáo Facebook với khả năng nhắm mục tiêu ấn tưởng
- Hiệu quả quảng cáo được đảm bảo, rất rất nhiều các doanh nghiệp nói rằng quảng cáo Facebook mang lại cho họ một lợi ích rõ rệt, từ lượng sản phẩm bán ra hay uy tín thượng hiệu được nhiều người biết đến
- Quảng cáo được phân bổ một cách đồng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng đã nằm trog tầm ngắm
- Quảng cáo Facebook được hiển thị đến những khách hàng tiềm năng trong đích ngắm nhưng không có gì đảm bảo rằng những người này sẽ dùng lại, nhấp chuột vào quảng cáo và tìm hiểu những thông tin
- Quảng cáo xuất hiện nhiều lần trên newsfeed của người dùng đôi khi khiến người dùng cảm thấy không hài lòng bởi vì họ không có nhu cầu, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp đang gây dựng
- Những mẫu quảng cáo đôi khi bị người dùng xếp vào nhóm quảng cáo spam
Quảng cáo Facebook cũng có một số nhược điểm nhưng đó là không lớn
- Quảng cáo Facebook chỉ phù hợp với một nhóm các sản phẩm nhất định, đặc biệt là các sản phẩm có giá thành vừa và thấp, những sản phẩm có giá trị cao không phù hợp với kênh quảng cáo này. Đây được xem là một hạn chế lớn đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh những sản phẩm có giá trị cao
- Quảng cáo Facebook mô hình chung vẫn được xem là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến, mua bán hàng bằng những giao dịch online nên sự tin tưởng của khách hàng vào những quảng cáo trên đây vẫn còn những hạn chế
Đó là mộ số những ưu và nhược điểm doanh nghiệp cần nắm bắt trước khi quyết định đặc niềm tin vào dịch vụ quảng cáo này. Những nhược điểm nêu ra là thế nhưng nó vẫn không ảnh hưởng nhiều đến quyết định của các doanh nghiệp. Quảng cáo Facebook Ads vẫn đang rất phổ biến và nó sẽ còn duy trì được điều này trong thời gian dài sắp tới.
Bài viết liên quan : . Cách chặn quảng cáo phiền phức trên Facebook
. Amazon quyết không ngồi yên để cho Google và Facebook
. Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.