Lợi ích của quảng cáo facebook - Ưu và nhược điểm?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hàng tỷ người dùng hàng ngày và nó đang ngày một lớn mạnh hơn, đây là một lợi thế có thể giúp cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng. Vậy lợi ích của quảng cáo Facebook Ads là gì, bài viết sau chúng tôi xin giới thiệu về ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trên Facebook như thế nào?

     >> Facebook phải đóng thuế doanh thu quảng cáo tại các nước
     >> Quảng cáo trực tuyến bùng nổ, Facebook 'thắng đậm'


Lợi ích của quảng cáo facebook ads (ưu điểm)

Nhắm đúng đối tượng khách hàng:  Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.

Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng

Giảm chi phí: vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp

- Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của facebook

Nhiều hình thức quảng cáo: bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook ads phù hợp với chiến dịch marketing của bạn

-  Kiểm soát được chi phí:  hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.

Quảng cáo hiển thị nhanh: sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.

Nhược điểm của quảng cáo bằng facebook

- Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang facebook, do đó mạng quảng cáo cáo faceboo ads chỉ đứng thứ hai sau quảng cáo google (quảng cáo có thể hiển trên các website là đối tác của mạng google)

- Việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc

- Nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng

Trên đó là những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo bằng facebook, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn quảng cáo cho phù hơp.

Xem thêm: quảng cáo google adwords là gì ?

Bài viết liên quan : . Cách chặn quảng cáo phiền phức trên Facebook
                                 . Amazon quyết không ngồi yên để cho Google và Facebook 
                                 . Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.