Theo nghiên cứu từ Social Bakers, các chỉ số đánh giá một fanpage khoẻ mạnh, theo thứ tự:
- Tăng 68% lượng khách hàng trung thành cho bạn
- Tăng 69% mức hiểu biết về thị trường sản phẩm và khách hàng
- Tăng 89% mức độ nhận diện thương hiệu hiệu quả
- Tăng 75% lượng truy cập vào website thông qua Fanpage của bạn.
Lượt like fanpage của bạn cho thấy mức độ fanpage được yêu thích cũng như được sự tin tưởng từ người dùng Facebook. Nó là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng Fanpage hiện tại. Bạn cần theo dõi nó thường xuyên. Dựa trên số lượt like bạn sẽ biết được hiệu quả cho các chỉ số khác như chia sẻ hay tương tác trực tiếp trên fanpage. Dựa trên lượt like bạn cần đánh giá hai yếu tố quan trọng sau:
- Organic Like:Tăng trưởng like tự nhiên/ Nó là sự thay đổi về số lượt like ( và unlike) trên Facebook. Nó cho thấy mức độ hoạt động fanpage của bạn đang ở mức nào. Ở đây chỉ tính sự tăng trưởng tự nhiên của like, không tính số lượt like nhờ vào quảng cáo Facebook. Nó dựa vào chiến dịch Marketing thông qua các bài viết hiển thị cũng như mức độ xây dựng nội dung trên fanpage của bạn. Đây là dấu hiệu cho bạn thấy được mức độ lan truyền, và mang lại cho bạn được những fan mới cũng như khách hàng tiềm năng cho bạn.
- Facebook Ads for Reach:Tăng trưởng like nhờ quảng cáo Facebook. Ưu điểm cho quảng cáo Facebook tăng like đó là: giúp bạn mở rộng phạm vi fan; đồng thời cũng là những khách hàng tiềm năng cho bạn. Nó mang lại những fan có mối quan tâm thực sự tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó sẽ là nhóm cộng đồng khách hàng tiềm năng cho bạn. Với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trên Fanpage giúp bạn thu hút fan trung thành cho mình. Bạn có thể dựa vào báo cáo CTR và ngân sách cho mỗi lượt tương tác.
Bạn cũng có thể vào Fanpage của đối thủ để so sánh mức độ tăng like giữa hai fanpage. Nếu lượt like của bạn thấp hơn tức là thị trường khách hàng của đối thủ rộng hơn
Như vậy bạn cần cải thiện fanpage cũng như thực hiện các chiến dịch Marketing khác để hỗ trợ thêm.
Lượt tương tác sẽ cho bạn thấy được tỷ lệ tương tác hiệu quả trên Fanpage. Nó còn được gọi là Engagement Rate – ER. Nếu bạn cần xem xét mức độ duy trì fanpage của bạn thì ER là yếu tố bạn cần quan tâm. Lượt tương tác trên fanpage cho bạn đánh giá khách quan về hiện trạng phát triển fanpage mà không thông qua quảng cáo Facebook. Nó đánh giá ưu tiên nhiều hơn về tỉ lệ tiếp cận fanpage theo hướng tự nhiên. Khi ER được đánh giá cao thì khả năng hiển thị bài viết của bạn trên Newsfeed của trang càng cao hơn.
Công thức của ER = [(Lượt like và comment theo thời gian thực / lượng bài viết trên page)/ tổng lượt fan theo thời gian thực] x 100.
Tuy nhiên chỉ những thương hiệu được đánh giá cao mới có thể tìm kiếm được.
Nếu bạn muốn so sánh với các đối thủ cạnh tranh thì hãy tìm các trang đánh giá của dịch vụ thứ ba để tìm kiếm các thông số này như Social Bakers
Các dữ liệu về lượt like, comment, số bài viết, lượng fan thì nên xuất dưới dạng con số để có thể đánh giá tốt nhất. Nếu chỉ số ER của bạn đang thấp, thì hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook và các chương trình tiếp thị trên fanpage, để nâng cao mức tương tác trên fanpage của bạn.
Bạn có thể thấy Facebook có rất nhiều định dạng bài viết khác nhau cho bạn: đó là text, hình ảnh, video, link hay bài Note. Trên mỗi bài viết bạn sẽ thấy được các chỉ số đánh giá tương tác với hai luồng đánh giá gồm: tự nhiên và thông qua quảng cáo Facebook. Nó sẽ cho bạn thấy chỉ số của các bài đăng được tương tác hiệu quả nhất.
Dựa vào đó bạn có thể tác động tới khách hàng thông qua những gì họ muốn đọc trên fanpage của bạn
Bạn có thể theo dõi loại bài viết nào thu hút tương tác tốt nhất, và xu hướng bài viết được viết nào mang lại hiệu quả cao
Lượt chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ lan truyền bài viết tới các fan và cả người không phải là fan của bạn. Nó giúp bạn đánh giá được sự hình thành mối quan hệ tốt với fan của bạn. Lượt chia sẻ được đánh giá là hành động tương tác cao nhất cho bạn ở trên Fanpage. Những bài viết của bạn khi được chia sẻ trên tường của fan sẽ hiển thị trên newsfeed. Khi đó bạn của fan cũng có thể biết tới bạn tốt hơn, nhờ thuật toán Edge Rank của Facebook. Đây là thuật toán đánh giá mức độ tương tác và cho phép hiển thị nội dung trên Newsfeed của người dùng. Nếu bạn càng nhận được nhiều lượt chia sẻ thì bài viết của bạn càng được nhiều người biết tới hơn.
Bạn có thể theo dõi lượt chia sẻ bài viết trong Facebook Insight của bạn. Các hiển thị chia sẻ xem được theo ngày, tuần, tháng và cả năm. Bạn sẽ thấy mức chia sẻ tăng hay giảm, đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo Facebookcủa bài viết.
Nó được coi là chỉ số cuối cùng cần được đánh giá sau like, share, comment quảng cáo Facebook. Tuy bạn có lượt tiếp cận bài viết cao nhưng chưa chắc nó đảm bảo fanpage của bạn hoạt động tốt.
Lượt Reach giúp bạn xác định được fanapge và bài viết của bạn đang được lan rộng như thế nào.
Lượt tiếp cận bài viết có hai dạng:
- Thông qua quảng cáo Facebook: còn gọi là Paid Reach. Lượng reach mang lại nhờ quảng cáo với đối tượng mục tiêu trên Facebook
- Lượt tiếp cận tự nhiên: còn gọi là Organich Reach. Do việc hiển thị bài viết của bạn trên Newsfeed của fan của bạn; và do người dùng tương tác nhiều với bài viết thì khả năng hiển thị cao hơn.
Nó hiển thị trong Facebook Insight và cả trên từng bài viết. Bạn có thể cải thiện lượng reach dựa trên việc tăng fan trên Fanpage. Đây là cách làm hiệu quả nhất, nó giúp bạn vừa tăng fan vừa tăng được lượng người tiếp cận bài viết, một cách lâu dài và bền vững. Cách thứ hai là tăng reach không thôi, tuy nhiên với cách làm này bạn chỉ làm khi lượng fan của bạn đã lớn. Nếu lượng fan chưa lớn thì cách làm này không mang lại fan cho bạn, việc chỉ tiếp cận bài viết chưa đảm bảo được hoạt động của fanpage. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua bài viết hoặc chạyquảng cáo Facebook đều được.
Bạn nên thực hiện việc theo dõi và đánh giá theo ngày và theo tuần. Bạn sẽ bám sát được hiệu quả hoạt động của fanpage một cách tốt nhất cho bạn. Bạn cũng nên có sự so sánh chéo giữa các tuần hoặc theo tháng để biết hiệu suất fanpage đang tăng trưởng hay giảm sút. Đồng thời và thực hiện so sánh chéo giữa các chỉ số với nhau, cho ra các kết quả về hoạt động tương đối chính xác, được coi như là kết quả. Ví dụ như giữa reach và like; hay like và reach, hay share và like,… Chỉ số ER cũng là chỉ số đánh giá cực kì quan trọng mà bạn luôn cần theo dõi thường xuyên. Nếu ER bị hạ xuống thì cần cải thiện fanpage quảng cáo Facebook hay bài viết ngay lập tức.
Mọi vấn đề thắc mắc, xin quý khách vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ DKSOFT
Mobile: 0466.517.789 - 0463.281.789 Hotline: 090.886.5689
Email: Info@dksoft.com.vn
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.