Kinh doanh online mặt hàng gì tối đa hóa lợi nhuận cao nhất?
Kinh doanh online tại nhà đang là xu hướng của thị trường hiện nay, khi mà nhiều cá nhân nhỏ lẻ đang lấy đây là một hình thức kinh doanh vốn ít, không cần thuê mặt bằng hiệu quả nhất. Thêm vào đó, với sự phát triển mạnh mẽ của Social Media và những website TMĐT, thì việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy, bạn đã thực sự hiểu hiện nay kinh doanh online mặt hàng gì tối đa hóa lợi nhuận cao nhất chưa? Nếu còn tò mò, thì hãy đọc ngay những kinh nghiệm ở dưới đây nhé!
Kinh doanh online là gì?
Kinh doanh online là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Về cơ bản, kinh doanh online có mục tiêu và bản chất giống những hình thức kinh doanh truyền thông khác, nhưng khi xét về hình thức hoạt động và quy trình thì nó lại khác biệt. Đây là hình thức kinh doanh dựa chủ yếu vào các tính năng mà Internet đem lại, thông qua các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử… lớn hiện nay.
Kinh doanh Online hiện nay nên chọn kinh doanh mặt hàng mới lạ (Nguồn:Entrepreneur Handbook)
Thêm vào đó, những hoạt động quảng bá, tiếp thị thu hút người tiêu dùng sẽ phần lớn diễn ra trên nền tảng online này. Các hoạt động mua bán, đăng tải các sản phẩm, dịch vụ cũng sẽ được người bán đăng hết lên các website, các mạng xã hội để người mua có thể tiếp cận được. Người mua cũng cảm thấy đây là một hình thức đem lại khá nhiều tiện ích cho mình, khi chỉ cần ngồi tại nhà là có thể mua sắm gần như đầy đủ những gì mình muốn mà không cần phải ra hẳn những Virtual Store. Thế nhưng kinh doanh online mặt hàng gì để có thể thu hút người dùng là cả một điều khó khăn để quyết định, vì vậy, dưới đây là những mặt hàng mà MarketingAI tổng hợp được để giới thiệu cho bạn.
Kinh doanh online mặt hàng gì? ở đâu hiệu quả?
Đây có lẽ là 2 câu hỏi mà bạn đang tò mò và muốn đi tìm lời giải nhất. Những mặt hàng kinh doanh online lợi nhuận cao hiện nay được đánh giá là nhiều, nhưng để có thể tối đa hóa lợi nhuận thì không phải ai cũng có thể nắm được. Dưới đây, là những câu trả lời thích đáng nhất cho những tò mò của bạn.
Kinh doanh online mặt hàng gì là đúng?
Dưới đây không đề cập tới những mặt hàng cụ thể, bởi gì chẳng có gì rõ ràng với từng cá nhân, cái này phù hợp với hoàn cảnh của người này, nhưng lại không dành cho những người khác. Nhiều người nói vui rằng “Bán hàng là phải có duyên!”, nhưng nếu chiến lược không hoạch định ngay từ đầu thì duyên tới mấy mà không “chuyên” thì cũng chìm trong gang tấc, không ngóc đầu lên nổi! Thương trường là chiến trường, hãy nhớ cho kỹ! bạn hoàn toàn có thể bị đời “Tát” cho vài phát nếu không rõ ràng kinh doanh online mặt hàng gì. Cho nên ngay từ khi bắt đầu bạn phải tìm được ngách để bán hàng. Thay vì nghĩ đại là bán gì mình thích, thì hãy bắt đầu bằng bán gì mà thị trường thích và có xu hướng gia tăng.
(Nguồn: Catalyst For Business)
Bạn phải lưu ý: Nếu bạn không phải người có ảnh hưởng(influencers, hot girl, hot face,..) thì cách làm của bạn sẽ không giống họ. Bạn phải tìm những gì mà được cho là tiềm năng, đừng đi theo lối mòn của nhiều người khác, thay vì bám trend của thị trường, những thứ có xu hướng bão hòa, nhưng mặt hàng kinh doanh thời vụ nhất thời. Thì hãy nghiêm túc nghiên cứu xem, sản phẩm nào có lượng volume nhu cầu người dùng thiết yếu đủ lớn để bạn kinh doanh hay không.
Với những công cụ hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể biết được rằng thị trường đang có nhu cầu tìm kiếm thứ gì nhiều trên mạng xã hội. Nếu bạn mở cửa hàng Order thời trang, thì dựa vào những công cụ như Google Trend, Adflex để tìm được mặt hàng nào đang có lượng người quan tâm hơn cả. Chẳng hạn với những công cụ hỗ trợ, mình sẽ biết được ngách “kính rayban” được khá nhiều người quan tâm qua những từ khóa cụ thể:
Cho nên, hãy làm những nghiên cứu trên để tìm ra được kinh doanh online mặt hàng gì phù hợp với mình. Nếu nghiên cứu kỹ càng thì bạn hoàn toàn có bước khởi đầu tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình!
Ở đâu hiệu quả?
Sau khi đã biết được bạn bán gì, thì chắc chắn địa điểm để Launching shop online của bạn ở đâu cũng là vấn đề nan giải. Hiện nay có rất nhiều các kênh bán hàng hỗ trợ online, và bạn có thể tham khảo dưới đây để tìm được đâu là nền tảng phù hợp với triết lý kinh doanh của mình:
Website E-commerce: Một trong những điểm mạnh của nền tảng này là lượng người sử dụng ở mức cực lớn. Hỗ trợ các shop online từ bên website cũng cực kỳ mạnh mẽ, và có nhiều quyền lợi. Có thể bạn không tin, nhưng nhiều shop trên Shopee hay Lazada bán hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi ngày. Những shop có hàng chục, hàng trăm ngàn followers không ít.
(Nguồn: DM Design & Marketing)
Social Media: Đây là hình thức phát triển cực thịnh tại Việt Nam, mặc dù tại nước ngoài đây là hình thức xem chừng như khá “kỳ cục”, nhưng tại quốc gia như Việt Nam thì đây là một hình thức dựa trên xu hướng sử dụng Internet cực kỳ thông minh. Facebook, Zalo, hay Instagram là 3 nền tảng được các Shop Online ưu ái sử dụng. Hình thức Livestream cũng được nhiều người coi như một công cụ cực kỳ hiệu quả trên Facebook, còn Instagram phù hợp để bạn tạo ra Visual tổng thể hút mắt người xem.
Website theo ngách: Phát triển website theo ngách để bán hàng online vẫn chưa được khai thác tốt ở thị trường Việt Nam, vậy nên đó là cơ hội để bạn bắt đầu. Có thể thấy rằng, hiện nay người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu thông tin các mặt hàng trên Google, chính vì vậy việc xây dựng một website đang bị bỏ ngỏ, dù mất thời gian hơn chút nhưng có một điều đang bị bỏ quên rằng, những người chủ động tìm tới website của bạn thì luôn có tỉ lệ mua hàng cao hơn. Vì vậy, Inbound đang là điều cần phải làm đối với những người đang muốn kinh doanh online.
Tìm những nguồn hàng ở đâu để phục vụ kinh doanh online?
Tất nhiên, sau khi đã tìm ra câu trả lời cho kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả, thì chắc chắn tìm nguồn để phục vụ hoạt động sắp tới là điều được quan tâm sau đó. Có rất nhiều cách để tìm nguồn hàng, và một trong số đó phải kể đến như sau:
Fanpage, nhóm trên Facebook: Hiện tại, rất nhiều Fanpage, cá nhân, cả Group đang hiện có trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Nhập sỉ, bán buôn nhiều loại mặt hàng. Có thể nói việc Facebook hỗ trợ nhiều tính năng để bán hàng online, dường như là một điều khiến cho hoạt động mua bán trở nên sôi động hơn cả.
Taobao, Alibaba, Tmall: Có thể thấy, việc Trung Quốc có nhiều website để phục vụ cho nhu cầu nhập sỉ, nhập lẻ nhiều loại hàng hóa. Các website thương mại điện tử từ Trung Quốc có mẫu mã cực kỳ đa dạng, không hổ danh là “công xưởng” của thế giới, đủ mẫu mã sản phẩm có mặt trên đây. Vì vậy, bạn có thể săn được nhiều sản phẩm độc, lạ để bán hàng online tại Việt Nam.
Các app ứng dụng: Bạn có thể tìm kiếm 1 số app về nguồn hàng trên CH Play hoặc App Store. Hàng hóa ở những app này cũng rất đa dạng.
Làm sao để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn?
Hiện nay, việc để đẩy nhanh tiến độ, cũng như làm cho khách hàng biết tới cửa hàng của bạn cách nhanh nhất. Không khác gì, ngoài sử dụng những Paid traffic (quảng cáo trả tiền). Sau khi biết được kinh doanh online mặt hàng gì thì việc chọn lựa kênh quảng cáo vô cùng quan trọng. Vì đây là công đoạn để bạn triển khai những chiến lược đầu tiên, nhằm đem về những nguồn doanh thu cho cửa hàng của bạn.
Google Ads: Tất nhiên rồi, đây là kênh thực sự quyền năng của các thương hiệu online, khi mà hầu hết những hoạt động tìm kiếm của khách hàng trên nền tảng này. Làm gì, mua gì, chơi gì cũng “Search Google” mà ra. Chính vì thế, việc quảng cáo hiển thị trên nền tảng này là điều mà những người kinh doanh online cần tìm hiểu, và hướng đến đầu tiên. Mới đây, quảng cáo Google Shopping cũng đang nổi lên như 1 hình thức quảng cáo hiệu quả, chi phí thấp.
Facebook Ads: Theo sau Google, chính là mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Facebook ads cũng là một công cụ cực kỳ tiềm năng để phát triển, việc lượng người sử dụng lớn, cùng với đó là xu hướng mua hàng online trên Facebook đang nở rộ, các Fanpage, livestream… hoạt động mạnh mẽ. Cho nên, việc tận dụng quảng cáo trên Facebook khi mà có một cửa hàng online trên đó là điều hiển nhiên để bạn có thể thu về khoản lợi nhuận vô cùng tiềm năng từ đó.
(Nguồn: Unbounce)
Zalo Ads: Có thể nói, đây là một công cụ quảng cáo mới gia nhập thị trường. Thế nhưng lượng người dùng Việt Nam với Zalo đang ngày một tăng, cộng với đó đây cũng là nền tảng giá rẻ để quảng cáo (phù hợp với người kinh doanh vốn ít). Điểm nổi trội là Target độ tuổi trung niên và cao tuổi khá trọng tâm, nên đây là nền tảng giúp những người bán hàng tiếp cận thế hệ Y nhiều hơn.
Kết
Có thể nói hiện nay, kinh doanh online đang dần trở nên phổ biến trên thị trường với rất nhiều mặt hàng. Thế nhưng, chưa chắc bạn đã biết buôn bán mặt hàng gì cho phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận cho riêng mình. Chính vì thế, trước khi ra nhập hay nghiên cứu xem kinh doanh online mặt hàng gì là phù hợp nhất? Bán ở đâu? Và phải làm những điều gì sau khi đi vào hoạt động? Trả lời được những câu hỏi đó, sẽ giúp bạn có tiền đề tốt nhất để xâm chiếm thị trường tiềm năng này dễ dàng.