ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại”

Trong những năm gần đây, thanh toán di động bùng nổ mạnh mẽ bởi những ưu thế vượt trội về sự tiện lợi, hiện đại, tính linh động, và tiết kiệm thời gian,… Hàng chục các ứng dụng thanh toán, ví điện tử đua nhau ra đời như Momo, Payoo, VTC Pay, Samsung Pay,

Những Điều Các Marketer Cần Lưu Ý Về Quảng Cáo Trên Zalo
Giải Mã Thành Công Chiến Lược Marketing Của Zalo

Khi một sản phẩm ví điện tử thâm nhập vào thị trường không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh của các bên đối thủ mà còn đối mặt với việc chinh phục lòng tin của người tiêu dùng cũng như thay đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng từ truyền thống sang thanh toán di động để hướng tới một xã hội ít dùng tiền mặt. Zalo Pay ra đời cũng gặp phải những khó khăn đó, nhưng sau một năm ra mắt, ứng dụng này đã được số lượng lớn người tiêu dùng đón nhận nhờ vào những tính năng nổi bật của sản phẩm và chiến lược marketing đúng đắn để chạm tới khách hàng. Vậy ZaloPay là gì? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về ứng dụng này và bí quyết để sử dụng ZaloPay hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết của DK Soft dưới đây.

Vài nét về ZaloPay là gì?
ZaloPay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Ứng dụng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG, được tích hợp với cộng đồng 70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalopay phát triển nhanh chóng và có ưu thế khá lớn trong việc tham gia vào thị trường.

Zalopay nghĩa là gì?

ZaloPay có nhiều tính năng độc đáo như chuyển tiền nhanh gọn chỉ sau 2s, trả tiền bằng cách quét mã QR, hỗ trợ rút tiền từ thẻ ATM có liên kết với ví điện tử này, gửi tặng tiền lì xì cho một/nhiều người cùng một lúc, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn mạng Internet, hóa đơn điện, nước,… một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Tải zalopay ở đâu?
Sau khi bạn đọc đã hiểu về khái niệm ZaloPay là gì thì chắc hẳn các bạn sẽ tự đặt cho mình câu hỏi tải ZaloPay ở đâu phải không?. Hiện Zalopay có hỗ trợ 2 nền tảng phổ biến nhất hiện nay là Android và IOS bạn có thể dễ dàng tải thông qua Google Play và App Store:

Cách đăng nhập ZaloPay
Để đăng nhập vào ZaloPay không có gì quá khó khăn. Sau khi mở ứng dụng ZaloPay tải ở trong máy, hãy đăng nhập bằng chính tài khoản Zalo của bạn. Không có một hình thức nào khác có thể thực hiện được việc đăng nhập bởi ZaloPay mới chỉ hỗ trợ đăng nhập bằng hình thức tài khoản Zalo. Bước tiếp theo là hãy bật chế độ truy xuất đối với ZaloPay nhé.

Bước tạo mật khẩu để xác nhận giao dịch cũng rất quan trọng, vì chỉ có 6 chữ số thôi nên bạn hãy chọn một mã số dễ nhớ với bạn mà vẫn đảm bảo được độ an toàn. Mật khẩu thanh toán được sử dụng cho tất cả các giao dịch trên ZaloPay và các thẻ ngân hàng khác của bạn. Quý khách hàng cũng đừng quên nhập số điện thoại sau bước tạo mật khẩu thanh toán để tăng độ an toàn cho tài khoản. Quy trình đăng nhập ZaloPay cũng thành công sau khi bạn nhập mã số từ tin nhắn SMS để xác nhận một lần nữa.

ZaloPay liên kết với ngân hàng nào?
Câu hỏi ZaloPay là gì đã được giải đáp ở phần trên, tiếp theo bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về những ngân hàng đang liên kết với ZaloPay nhé. Trên thực tế, một tài khoản ZaloPay của bạn có khả năng liên kết với nhiều thẻ ngân hàng. Nhưng 1 thẻ ngân hàng chỉ có thể liên kết được với 1 tài khoản ZaloPay. Một số ngân hàng nội địa liên kết với ZaloPay như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Eximbank, Sacombank, SCB… Trong khi đó, các tổ chức quốc tế liên kết với ZaloPay là JCB, Visa, Mastercard.

Hướng dẫn nạp tiền vào ZaloPay
Trước hết, để nạp tiền vào ZaloPay, hãy chọn “Số dư” tại giao diện chính của ứng dụng. Sau đó ấn “Nạp tiền”, rồi nhập số tiền cần nạp theo ý muốn của bạn. Cuối cùng hãy chọn nguồn nạp và hoàn tất giao dịch khi đã nhập chính xác mật khẩu thanh toán. Tại thời điểm hiện tại, ZaloPay chỉ hỗ trợ nạp tiền từ các ngân hàng có liên kết.

Chiến lược marketing của ZaloPay là gì?
Như tiêu đề của bài biết ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay. Ở phần tiếp theo này, bạn đọc hãy cùng MarketingAI giải đáp cho câu hỏi những chiến lược marketing giúp ZaloPay là gì nhé!

Social media một trong những chiến lược marketing cho Zalopay
Hiện tại, ứng dụng ví điện tử này của Zalo triển khai quảng cáo dịch vụ qua các kênh social media chủ yếu là Youtube và Facebook, trong đó traffic đến từ Youtube chiếm 93,1 % và Facebook là 6,29 % (Theo số liệu của SimilarWeb).

Kênh Youtube là một trong những kênh social media mà Zalopay sử dụng.

Những thảo luận trên Youtube chủ yếu là review về tính năng nổi bật của Zalo Pay cũng như cách sử dụng ứng dụng này nhằm chinh phục lòng tin người tiêu dùng.

Facebook là một trong những kênh social media của Zalopay.

Liên kết với các đối tác giúp quảng bá ZaloPay hiệu quả
Hiện tại, Zalo Pay hợp tác với Tiki để thu hút người dùng sử dụng. Bên cạnh hình thức thanh toán tiện lợi khi khách hàng mua hàng của Tiki, Zalo Pay còn hợp tác để tung ra nhiều voucher khuyến mãi, mã giảm giá cho khách hàng khi mua hàng tại Tiki và thanh toán bằng Zalo Pay. Hình thức liên kết này vừa hướng tới lợi ích của người tiêu dùng, vừa tăng số lượng người sử dụng dịch vụ của cả Zalo Pay lẫn Tiki.

Zalo Pay hợp tác với Tiki để thu hút người dùng sử dụng

ZaloPay có luôn có nhiều khuyến mãi hot
ZaloPay là gì mà luôn có nhiều khuyến mãi hot đến vậy? Zalo Pay cũng là cổng thanh toán cực kỳ thấu hiểu tâm lý và luôn làm hài lòng khách hàng bằng cách thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng quà hoặc nạp tiền điện thoại chiết khấu cao lên đến 5,6%,…

Nhân sự kiện Zalo Pay đã liên kết thành công với Eximbank, Zalo Pay dành tặng 5.000 Combo voucher đến các chủ thẻ Eximbank sau khi liên kết thành công với Zalo Pay. Combo gồm 4 vouchers trải nghiệm các tiện ích: Nạp tiền điện thoại (áp dụng cho các thuê bao hòa mạng Vinaphone, Mobifone), thanh toán tiền điện, mua vé xem phim, thanh toán đơn hàng tại hệ thống cửa hàng Domino’s Pizza hợp tác với Zalo Pay. Mỗi voucher có giá trị tương đương 50.000 VNĐ (tổng combo là 200.000 VNĐ), có hạn sử dụng đến hết 31/12/2017.

Lì xì online – thu hút khách hàng sử dụng Zalopay
Không chỉ có những ưu đãi hấp dẫn trên để thu hút khách hàng sử dụng ứng dụng, mới đây Zalo Pay còn nổi bật với chương trình lì xì online: “Zalo Pay đi – Lì xì đầy ví”. Theo đó, khách hàng có thể gửi tặng trực tuyến tiền mừng đầu năm cho người thân, bạn bè thông qua ứng dụng kèm theo những hình dán, lời chúc vui nhộn, phong bao thiết kế độc đáo.

Chương trình tặng tiền trực tuyến đầu năm “Zalo Pay đi – Lì xì đầy ví” của ZaloPay

Trong chiến dịch còn có hoạt động livestream tương tác “Đếm like lì xì” với sự tham gia của nữ ca sĩ Mỹ Tâm –  cô xuất hiện với vai trò đại sứ đồng hành cùng Zalo Pay và lì xì người hâm mộ khắp cả nước vào đêm 30 Tết. Đồng thời người gửi còn có thể tham gia cuộc đua trở thành “Trùm lì xì” với các giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản hoặc iPhone X. Có thể nói chương trình khá thành công, được sự tham gia của đông đảo người hâm mộ và thảo luận trên báo chí điện tử cũng như các kênh social.

ZaloPay thu hút khách hàng bằng Lì xì online

Kết luận

Trên đây DK Soft đã giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc về khái niệm ZaloPay là gì? và chiến lược marketing của ZaloPay? Nhìn chung, chiến lược marketing của Zalo Pay chưa có phần nổi bật so với các đối thủ khác, nhưng thương hiệu cũng đã có bước đầu thành công nhờ hình ảnh thương hiệu khá tin cậy và giá trị sản phẩm đang mang lại. Zalo Pay đã giúp chúng ta giải quyết tất cả các trở ngại về vấn đề thanh toán điện tử, và tiết kiệm thời gian, tiện lợi cho người dùng.

 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.