Zalo là mạng xã hội của Việt Nam nên được tích hợp các tính năng thân thuộc, đơn giản và rất phù hợp với người Việt. Tính đến tháng 9/2017, Zalo đã có hơn 80 triệu người dùng, cho bạn cơ hội lớn để tiếp cận đối tượng và tăng doanh số. Ta có thể xét sự hiệu quả từ Zalo Ads như sau:
Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến xem Website hoặc xem chi tiết sản phẩm trong OA. Nhắm mục tiêu quảng cáo theo tối đa 5 vị trí: Giới tính, độ tuổi, thiết bị, ngành nghề quan tâm. Cùng các nút hỗ trợ như Call - To - Action.
* Phí quảng cáo dựa trên mỗi lần click chuột vào mẫu quảng cáo.
Quảng cáo được xuất hiện trên News Feed và hệ thống Network của Zalo nhằm quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop.
Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến trang thông tin sản phẩm cho phép xem giá, thông tin shop để họ quan tâm hay chia sẻ trên News Feed hay gửi cho bạn bè và họ có thể chat ngay với chủ shop nhờ nút “hỏi mua sản phẩm” để được tư vấn mua hàng. Mỗi lượt chat phát sinh từ quảng cáo (chủ shop và khách hàng tương tác và chat với nhau) sẽ được tính là một lượt liên hệ trên trang báo cáo của chiến dịch quảng cáo.
* Phí quảng cáo dựa trên số lượt liên hệ thay vì tính phí ngay cái click đầu tiên như dạng quảng cáo trên News Feed.
Hình thức quảng cáo này phù hợp với các ngành: bất động sản, du học, event,... các ngành nghề cần lấy data khách hàng.
Quảng cáo được xuất hiện trên News Feed và hệ thống Network của Zalo nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng.
Quảng cáo sẽ xuất hiện nút “quan tâm” thay vì quảng cáo thông thường sẽ là nút: mua ngay, xem ngay, xem thêm,...Khi người dùng bấm vào quảng cáo, nó sẽ dẫn họ đến zalo page của bạn.
* Phí quảng cáo dựa trên mỗi lần click chuột vào mẫu quảng cáo.
Note: Điều tiên quyết để quảng cáo theo hình thức này là phải có Zalo page (Official Acount)
Ngoài ra, Zalo còn cung cấp các dạng quảng tin nhắn Message, zalo sticker store, dịch vụ quảng cáo Page danh mục - Page nổi bật. Tuy nhiên, các dạng này đang ngừng cung cấp.
Sau đây là 5 bước tổng quát cho chiến dịch Zalo Ads
Bước 1: Tạo trang Official Acount (OA)
Bước 2: Cập nhật đầy đủ thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cửa hàng,...
Bước 3: Nếu chưa có Website hãy tạo cửa hàng trên OA. Tại đó, bạn sẽ úp thông tin sản phẩm - dịch vụ.
Bước 4: Thiết kế banner và nội dung cho mẫu quảng cáo
Bước 5: Chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và bắt đầu Setup quảng cáo.
Bước quan trọng quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn là xác định đúng Target với đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, Zalo sẽ có 5 dạng Target đối tượng:
Để đạt hiệu quả quảng cáo Zalo tối ưu thì không phức tạp nhưng cũng không đơn giản. Nếu tự chạy Zalo Ads, bạn cần thời gian, chi phí rất nhiều để tìm hiểu và đút kết kinh nghiệm, rồi từ đó mới tư duy sáng tạo cho quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu. Nếu bạn nhờ công ty quảng cáo, thì bạn sẽ rút ngắn thời gian và chi phí cho quảng cáo Zalo, ngoài ra, bạn còn học hỏi nhanh kinh nghiệm từ nhà quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần chọn nhà quảng cáo uy tín để tránh trường hợp “đốt tiền oan”.
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.