2 cách để tối ưu mẫu quảng cáo Google Adwords cực kì hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords của bạn thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung và cấu trúc của mẫu quảng cáo có hấp dẫn và tạo được hứng thú cho người đọc hay không. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn hai lưu ý khi viết mẫu quảng cáo Adwords.



     >> Tổng hợp 10 điều cần biết về Quảng cáo Google Adwords

 

Hãy sử dụng ngôn từ rõ ràng trong quảng cáo Google Adwords

  • Tuyệt đối không được viết tắt

Tại sao không được viết tắt trong quảng cáo Google Adwords?

Khách hàng đang tìm kiếm thông tin trên Google và mẫu quảng cáo của bạn giúp giải đáp phần nào nhu cầu của họ. Khi họ muốn tìm hiểu kĩ hơn họ sẽ click vào mẫu quảng cáo của bạn, mà nếu quảng cáo của bạn sử dụng các từ viết tắt thì sẽ làm họ cảm thấy không có đủ thông tin cho vấn đề của mình và họ sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn.

  • Không được “cộc lốc”

Mẫu quảng cáo chính là phương tiện để bạn tiếp cận, giao tiếp và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng. Mẫu quảng cáo chính là cách bạn dùng để mời khách hàng tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của mình. Vì vậy bạn nên nhẹ nhàng, mềm mỏng khi mời khách hàng đến với website và tìm hiểu về sản phẩm bạn cung cấp. Khách hàng là để “nâng niu, yêu thương” nên bạn không nên sử dụng các kiểu câu cảm thán mang tính ra lệnh, khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đọc đến câu chốt của bạn.

  • Có nên hay không việc sử dụng đại từ nhân xưng
  • Về phía doanh nghiệp

Đại từ nhân xưng thường được sử dụng chính là tên shop, tên doanh nghiệp nhằm tăng yếu tố nhận diện thương hiệu cho người đọc – khách hàng. Làm nổi bật thương hiệu trong mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn

  • Về phía khách hàng

Khách hàng của bạn là những chủ thể riêng biệt về nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, nên đại từ nhân xưng tối ưu cho tất cả các quảng cáo Google Adwords là “BẠN”. Đại từ này vừa thể hiện được sự tôn trọng của bạn lại vừa tạo được thiện cảm với khách hàng.

 

  • Tối ưu nội dung trong cấu trúc quảng cáo Google Adwords rất quan trọng

Mẫu quảng cáo Google Adwords luôn phải bao gồm các nội dung: “keywords + lợi ích + CTA”

Trong đó:

  • Keywords – Từ khóa chính mà bạn chọn: Bạn cần đưa từ khóa vào tiêu đề, mô tả, tiện ích như thế sẽ được Google đánh giá tốt. Tuy nhiên, hãy cố gắng hết sức để các từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên.
  • Lợi ích: Bạn nên đưa 4-5 lợi ích tốt nhất của sản phẩm, yếu tố giúp sản phẩm của bạn nổi bật và có thể cạnh tranh với đối thủ. Lợi ích này nên được đưa vào tiêu đề 2 và phần mô tả của sản phẩm.
  • CTA – call to action: cụm từ CTA không nên quá ngắn hay quá dài, khoảng 20 kí tự là vừa phải.

Bạn cần đưa các yếu tố quan trọng vào trong bố cục của mẫu quảng cáo Google Adwords.

Bố cục Form của mẫu quảng cáo Google Adwords

Tiêu đề 1: Tiêu đề 1 phải chứa đầy đủ các từ khóa dài nhất trong nhóm từ khóa cần quảng cáo hoặc cụm từ chính của cả nhóm quảng cáo.

Tiêu đề 2: Không nên sử dụng các tính từ, động từ ngắn, cụt lủn. Tiêu đề 2 chính là mục hỗ trợ cho tiêu đề 1 trong trường hợp tiêu đề 1 không thể viết đủ từ khóa dài.

  • Mô tả của quảng cáo

Mô tả là khoảng nội dung dùng để làm rõ những lợi ích đã nhắc tới trong tiêu đề 2. Bạn phải nhớ lợi ích ở đây là lợi ích hướng tới khách hàng: tác dụng vượt trội của sản phẩm, các chương trình khuyến mại. Cuối của đoạn mô tả cần phải có CTA. Như đã lưu ý ở trên, CTA có độ dài khoảng 20 kí tự là hợp lý nhất vì thế bạn cần cân nhắc kĩ phần nội dung của CTA.

  • Tiện ích mở rộng của quảng cáo

Tiện ích mở rộng là phần bạn có thể liệt kê thêm càng nhiều tiện ích càng tốt. Có 2 nội dung cho tiện ích bổ sung như sau:

  • Tiện ích liên kế trang: Bạn có thể cho thêm các tiện ích chuyên sâu đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc các tiện ích bổ sung, bổ trợ cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Tiện ích chú thích: Bạn có thể để thêm các chính sách thanh toán, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đi kèm với các sản phẩm của bạn để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm.

Chính vì nội dung quảng cáo Google Adwords ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng xem có nên tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không. Vì thế, các bạn nên đầu tư đúng mực cho nó, hãy luôn nằm lòng hai lưu ý trên để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được thành công như mong muốn.

Bài viết liên quan :     . 4 lý do làm khách hàng mất thiện cảm với website của bạn
                                      . Sau dịch vụ quảng cáo Google Adwords, Google sẽ cho ra đời 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.