Quảng cáo Google Adwords – Yếu tố Ad Rank và sự ảnh hưởng đến thứ hạng của quảng cáo

Ad Rank là gì? Tại sao lại nói nó là một trong những yếu tố quan trọng trong Quảng cáo Google Adwords? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để có thể tìm thấy lời giải thích cho những thắc mắc trên


     >> Quảng cáo Google Adwords khi sử dụng 4 công cụ kiểm tra 
     >> Quảng cáo Google Adwords: Kinh nghiệm nào cho doanh..



Ad Rank và vai trò của nó trong quảng cáo Google Adword

Ad Rank trong Adwords được hiểu đơn giản là vị trí xếp hạng của quảng cáo trên Google. Vị trí xếp hạng quảng cáo là thứ tự tương ứng với những thuật toán bí ẩn để xếp hạng trang web trong các kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên của Google, dùng để xác định thứ tự và vị trí mẫu quảng cáo.

Sự khác biệt giữa Quảng cáo Google Adword và những thuật toán khác nằm ở chỗ Adwords quyết định mẫu quảng cáo đó xuất hiện ở đâu trong kết quả tài trợ cũng như giá trị của người làm quảng cáo phải trả cho Google bao nhiêu khi có ai đó click vào mẫu quảng cáo.

Ví dụ: Quảng cáo của bạn có vị trí là “1” có nghĩa là bạn sẽ đang sở hữu mẫu quảng cáo đầu tiên trên một trang. Nếu quảng cáo của bạn chiếm vị trí đầu tiên, điều đó đồng nghĩa với cơ hội được nhiều khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn.

Cách tính của Ad Rank trong quảng cáo Google Adword

Với những ai đã từng quan tâm đến việc chạy một chiến dịch quảng cáo Adwords và biết quảng cáo Google Adwords là gì? Thì hẳn sẽ có những thắc mắc về các nguyên tắc xếp hạng quảng cáo của Google. Có nhiều trường hợp các quảng cáo đặt giá thầu thấp hơn nhưng lại có vị trí hiển thị tốt hơn.

Dưới đây là hình ảnh để mô phỏng công thức tính Ad Rank của Google Adwords, trong đó:

  • CPC Bid

CPC Bid là giá thầu tối đa và được Google định nghĩa là giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn sẵn lòng thanh toán cho một lần nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Giá thầu cao hơn là một trong các yếu tố giúp quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí quảng cáo cao hơn trên trang.

Có hai cách để đặt giá thầu đó là:

Thủ công:bạn chọn số tiền giá thầu theo mong muốn của mình
Tự động: bạn đặt ngân sách hàng ngày mục tiêu và hệ thống AdWords tự động điều chỉnh CPC tối đa của bạn, với mục tiêu làm cho bạn nhận được nhiều lần nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó.
Đối với đặt giá thầu thủ công, bạn sẽ đặt một giá thầu CPC tối đa cho toàn bộ nhóm quảng cáo, nhưng cũng có thể đặt giá thầu khác nhau cho các từ khóa riêng lẻ.

  • Quality Score

Quality là điểm chất lượng mẫu quảng cáo – chỉ số ước tính về chất lượng của từ khóa cũng như chất lượng trang đích trong quảng cáo của bạn. Một mẫu quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo vẫn tốt hơn. Điểm chất lượng (có mức báo cáo trên thang điểm từ 1 đến 10) cùng các thành phần của nó như mức độ liên quan của quảng cáo, tỷ lệ nhấp chuột dự kiến và trải nghiệm trang đích, trong mục “Phân tích từ khóa” ở tài khoản của bạn.

  • Position

Position là vị trí hiển thị quảng cáo tùy vào chất lượng tiện ích mở rộng quảng cáo trên trang tìm kiếm. Từ công thức trên, chúng ta có thể đưa ra kết luận, nếu muốn cải thiện thứ hạng mẫu quảng cáo, bạn nên làm một trong hai việc sau, hoặc nếu có thể hãy kết hợp linh hoạt chúng:

> Tăng giá thầu cho các từ khóa – Nhiều nhà quảng cáo sẵn sàng chi thêm ngân sách để có thêm lợi thế trong vị thứ quảng cáo Google, tuy nhiên hiệu quả vẫn phải trông chờ vào chất lượng và sự phù hợp.

> Hãy nâng cao điểm chất lượng – Khi Google thấy mẫu quảng cáo có mức độ phù hợp với lệnh tìm kiếm hơn thì sẽ thưởng bạn bằng một thứ hạng cao hơn mà bạn không phải tốn kém thêm nhiều chi phí cho đấu giá.

Với những chia sẻ trên, bạn đã biết Ad Rank là gì cũng như cách mà Google sử dụng để quyết định vị thứ của các quảng cáo Google Adword. Bạn nên chú ý đến các yếu tố trên, bạn hoàn toàn có thể trả một mức giá thấp hơn mà vẫn có được vị thứ cao. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.

Bài viết liên quan :    . Quảng cáo Google Adwords và 4 lĩnh vực hái ra tiền nếu bạn 
                                      
Tất tần tật mọi điều về UTM code và UTM Link
                                     
 . Google chặn quảng cáo trên Chrome và nỗi lo của các doanh 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.