Maps được lên ý tưởng vào năm 2004 bởi hai anh em người Đan Mạch, họ đã mang ý tưởng của mình tới Google. Họ trình bày ý tưởng đó với Google còn chỉ ra các tính năng mà họ mong muốn công cụ được trang bị, Google đã nhận thấy được tiềm năng và tương lai tích cực của dịch vụ này. Họ đã ra quyết định mua lại công ty của hai anh em người Đan Mạch.
Sau đó họ đã mời thêm hãng Keyhole để có thể kết hợp phát triển phần mềm mô hình hóa dữ liệu địa lý và tạo nên Google Earth. Google maps là một dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích là thay cho việc sử dụng bản đồ giấy như trước đây.
Năm 2005, Google Maps ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ và Anh. Không phải người đi đầu về dịch vụ bản đồ số nhưng Google lại có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự phổ biến cho việc sử dụng bản đồ Online.
Năm 2007, Google Maps lần đầu xuất hiện trên Smartphone dưới hình thức của một ứng dụng. Và thiết bị đầu tiên được thực hiện cài đặt ứng dụng này là Iphone 3Gs.
Google Maps là một dịch vụ, một ứng dụng bản đồ số phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên Google chưa từng công bố hay có báo cáo về bất kì các khoản doanh thu từ Google Maps như những dịch vụ quảng cáo khác.
Nhiều chuyên gia công nghệ và quảng cáo cũng đặt ra những câu hỏi về vấn đề liên quan như: Liệu Google có tiếp tục biến Maps thành một cỗ máy kiếm tiền như những gì đã làm với Google Search hay không? Câu trả lời của CEO Sundar Pichai như sau: “Chúng tôi có một tầm nhìn dài hạn với Google Maps”.
Nếu như quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo dựa trên sự thành công của Google Search thì quảng cáo trên Google Maps lại đang mong đợi vào tương lai bùng nổ công nghệ thực tế ảo – công nghệ đang rất hot ở thời điểm hiện tại. Google Maps cũng sẽ phát triển cùng công nghệ hiện đại này và trở thành một phần không thể thiếu trên những chiếc smartphone.
Nếu bạn là người đang quan tâm tới Google và có những tìm hiểu về các công cụ quảng cáo mà Google đưa ra thì chắc chắn bạn phải biết nguyên tắc cốt lõi của mọi hoạt động của Google: phản hồi tốt và gia tăng giá trị.
Và chắc chắn Google Maps chưa công bố các kế hoạch của mình nhưng nó cũng đang hé lộ một vài gợi ý như: Những quảng cáo mang tính gợi ý về địa điểm hay hoạt động gần nơi bạn tới.
Ngay lúc bạn sử dụng bản đồ, nếu các bạn có nhu cầu về các địa điểm sẽ đến thì những gợi ý này sẽ thật tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không có nhu cầu bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những gợi ý một cách dễ dàng mà không phải khó chịu khi sử dụng.
Một số ngành nghề sẽ có lợi thế khi thực hiện quảng cáo trên Google Maps trong tương lai và được dự đoán có tính cạnh tranh cao như: Nhà hàng, khách sạn, trung tâm vui chơi, giải trí, shop thời trang, hệ sống siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm.
Khi khách hàng tìm kiếm một địa điểm nào đó, Google sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp cho người dùng ứng với khoảng thời gian nhất định trong ngày. Google Maps có thể cung cấp những dịch vụ liên quan tới địa điểm đó mà bạn có thể có hứng thú, xem và trải nghiệm tại các địa điểm cung cấp dịch vụ.
Quảng cáo Google Maps được dự đoán sẽ là loại hình quảng cáo có sự kết hợp giữa quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị. Người dùng tìm kiếm địa điểm, Google hiển thị gợi ý liên quan: thông tin thương hiệu, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi.
Vì Google luôn có nguyên tắc hoạt động dựa trên “phản hồi” nên chắc chắn quảng cáo Google Maps cũng sẽ sớm được ra mắt bởi những phản hồi tích cực từ người dùng dịch vụ này.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại quảng cáo Google Adwords vẫn được coi là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp. Vì vậy, các bạn nên thường xuyên cập nhật các thông tin về Google Adwords cũng như các sản phẩm có liên quan. Nếu bạn chưa có nhiều hiểu biết về lĩnh vực này thì việc sử dụng dịch vụ đến từ một đối tác chuyên nghiệp sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.
Bài viết liên quan : . 2 cách để tối ưu mẫu quảng cáo Google Adwords cực kì hiệu
. Tổng hợp 10 điều cần biết về Quảng cáo Google Adwords
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.