Quảng cáo Google Adwords: Kinh nghiệm nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lợi ích Quảng cáo Google Adwords mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, để việc sử dụng chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu thì chủ doanh nghiệp phải có những hiểu biết nhất định để biết cách xây dựng nguồn ngân sách hợp lý cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

   
      >> 
Quảng cáo Google Adwords khi sử dụng 4 công cụ kiểm tra 
     >> Quảng cáo Google Adwords – Yếu tố Ad Rank và sự ảnh 


Sau đây là một vài kinh nghiệm bạn nên biết để có thể sử dụng ngân sách hợp lý mà vẫn đảm bảo được hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

  • Lựa chọn từ khóa chuẩn xác để tiết kiệm chi phí

Từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công trong các chiến dịch Quảng cáo Google Adwords. Nó chính là “la bàn” để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Lựa chọn từ khóa chuẩn xác dựa theo nhu cầu, thói quen tìm kiếm của khác hàng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng và liên quan chặt chẽ đến nội dung trang web của bạn không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Kinh nghiệm quảng cáo Adwords của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho thấy là bạn nên chọn những từ khóa nhằm vào các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của mình, điều này khiến khách hàng tìm ra bạn một cách dễ dàng hơn. Một từ khóa dài, đồng thời diễn tả đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng sẽ có giá CPC thấp nhưng thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

  • Hãy chọn đúng thị trường mục tiêu

Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí công để đầu tư tràn lan trên phạm vi rộng, điều này chỉ làm thâm hụt nguồn kinh phí quảng cáo của bạn mà không mang lại hiệu quả. Bạn nên điều chỉnh ZIP Code theo khu vực tỉnh/thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

Ví dụ: Bạn là người kinh doanh lĩnh vực dịch vụ giáo dục và tư vấn về du học. Ban đầu, quy mô của bạn chỉ giới hạn với những bạn trẻ mong muốn đi du học trên địa bàn Hà Nội và những vùng lân cận thì bạn chỉ nên tùy chọn tập trung quảng cáo ở những khu vực này  sẽ hiệu quả hơn là đặt mẫu quảng cáo trên phạm vi toàn quốc. Bởi ngay cả khi quảng cáo đạt hiệu quả thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng ở nơi khác. Hạn chế phạm vi quảng cáo, nhắm đúng thị trường là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm một cách tối đa chi phí quảng cáo.

  • Thiết lập thời gian hiển thị hợp lý

Chiến dịch Quảng cáo Google Adwords đem lại hiệu quả cao hay thấp hơn còn phụ thuộc vào thời điểm trong ngày. Có một điều dễ hiểu là trong khoảng thời gian cao điểm, thời điểm hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo liên tục. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹp, bạn nên tìm hiểu hành vi khách hàng mục tiêu của mình để tập trung hiển thị vào các khung giờ nhất định thay vì cho hiển thị tràn lan trên tất cả các khung giờ. Vì dù rằng bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo nhưng nếu hiển thị trong khung giờ hạn chế truy cập thì sẽ không tiếp cận được những khách hàng thực sự có tiềm năng, mất công quản lý, hiệu quả lại không cao.

  • Nên chọn thiết bị quảng cáo gì

Thời buổi công nghệ số, các thiết bị di động ngày càng phát triển và trở thành một phần không thế thiếu của nhiều người. Bạn có thể lựa chọn thực hiện quảng cáo Google trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, điện thoại di động. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên thiết bị di động, mẫu quảng cáo khó diễn tả hết nội dung hơn và đôi khi cản trở khách hàng trong quá trình tìm kiếm và trình duyệt. Vì vậy, chỉ những ngành sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng có thể liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ thì mới nên dùng quảng cáo trên di động.

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ biết được cách sử dụng ngân sách Quảng cáo Google Adwords một cách hợp lý, tiết kiệm mà vẫn mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan :    . Quảng cáo Google Adwords và 4 lĩnh vực hái ra tiền nếu bạn 
                                      
Tất tần tật mọi điều về UTM code và UTM Link
                                     
 . Google chặn quảng cáo trên Chrome và nỗi lo của các doanh 

Nguồn Sưu Tầm

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.