Google chặn quảng cáo trên Chrome và nỗi lo của các doanh nghiệp?

Có nhiều thông tin cho thấy việc công cụ chặn quảng cáo Google có thể được tự thêm vào Chrome một trong những trình duyệt web lớn nhất hiện nay. Bạn là một doanh nghiệp chạy quảng cáo Google, vậy bạn có đang lo lắng về vấn đề đó không?


     >>  Quảng cáo Google Adwords và 4 lĩnh vực hái ra tiền nếu bạn 
     >>  Google chặn quảng cáo trên Chrome và nỗi lo của các doanh 


Số người dùng công cụ chặn quảng cáo đang ngày càng tăng lên.
Trên thế giới hiện nay đang có hơn 600 triệu thiết bị sử dụng dịch vụ Adblock – dịch vụ chặn quảng cáo trên các trình duyệt web.
Thực tế, nguyên lý hoạt động của công cụ này là: Các công ty quảng cáo vẫn chạy quảng cáo trên các trình duyệt có sử dụng Adblock nếu các công ty quảng cáo đó chịu trả phí cho Adblock.
Và trong số các công ty quảng cáo đó không thể không nhắc đến ông lớn Google. Và con số mà Google đã phải chi trả cho Adblock tính tới thời điểm năm 2016 đã lên tới 25 triệu USD. Đây là một khoản tiền rất lớn mà Google phải chi trả chỉ để quảng cáo của mình lọt qua và tiếp cận được với khách hàng.
Tuy nhiên điều mà Google nghi ngại không phải là những con số đã qua mà là xu hướng thêm công cụ chặn quảng cáo vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Trong vòng 4 năm trở lại đây, lượng người sử dụng Adblock tăng gần 12 lần. Theo các báo cáo thống kê cho thấy từ mốc 54 triệu người đã tăng lên tới 615 triệu người dùng cả trên Desktop và Mobile nhưng con số này vẫn còn chưa dừng lại.
Với tốc độ tăng người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo như vậy, Google đã ra quyết định sẽ nghiên cứu riêng một công cụ để chặn quảng cáo trên Chrome.

Chặn quảng cáo của Google trên Chrome là chặn những quảng cáo như thế nào?
Người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo phần lớn là do những nguyên nhân sau:

  • Quảng cáo kéo dài làm tốn thời gian
  • Ngốn nhiều dữ liệu di động
  • Phát âm thanh một cách tự động

Các nguyên nhân này đều đến từ một vài loại quảng cáo như: popup, video quảng cáo tự động.
Các công ty xuất bản quảng cáo trên thế giới đã nhận ra được vấn đề gây ảnh hưởng lớn tới người dùng này và cùng nhau thành lập một tổ chức với tên gọi là “Coalition for Better Ads” – Liên minh để quảng cáo được tốt hơn. Liên minh có sự góp mặt của cả Google, Facebook và một số các nhà xuất bản quảng cáo danh tiếng khác trên thế giới.

Công cụ chặn quảng cáo Google trên chính trình duyệt Chrome
Tổ chức này đưa ra những quy định, những tiêu chuẩn chung cho các quảng cáo nhằm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo và nâng cao chất lượng quảng cao hướng tới người dùng hơn.
Công cụ chặn quảng cáo của Google đang phát triển cũng sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của tổ chức này đưa ra, để các quảng cáo tác động tới khách hàng của nó theo hướng tích cực hơn.

Doanh nghiệp bạn có đang lo lắng khi quảng cáo Google bị chặn trên trình duyệt Chrome?
Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng quảng cáo Google là chủ yếu, bạn sẽ lo lắng khi gặp phải những vấn đề về việc quảng cáo của bạn bị đánh giá không tốt.
Bạn chưa cần lo lắng vội vì Google chỉ loại bỏ những loại quảng cáo không thân thiện với người dùng. Tức là Google cũng đang giúp bạn tiếp cận người dùng một cách đúng mực hơn, tránh gây phản cảm và giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo không thể tiếp cận được với khách hàng?
Quảng cáo Google loại bỏ 2 hình thức quảng cáo: Popup và video tự chạy, còn lại các hình thức quảng cáo khác vẫn được duy trì như bình thường.
Quảng cáo thân thiện và tối ưu với người dùng:
Thậm chí đối với những tiêu chí riêng, quảng cáo Google vẫn sẽ tiếp tục chiếm lợi thế tiếp cận người dùng nhiều hơn so với những quảng cáo của các nhà xuất bản khác.

Dù Google đã tự loại bỏ một vài hình thức quảng cáo với công cụ của riêng mình nhưng hiện tại vẫn chưa có đối thủ nào có thể cạnh tranh với Google về thị trường quảng cáo trên Internet.
Và nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Google thì đừng lo lắng gì nhé. Chỉ cần đảm bảo quảng cáo của bạn chất lượng, thân thiện với người dùng thì bạn sẽ tiếp cận được khách hàng của mình với tỉ lệ chuyển đổi cao hơn đấy.

Bài viết liên quan :    . Quảng cáo Google Adwords khi sử dụng 4 công cụ kiểm tra 
                                      
. Quảng cáo Google Adwords – Yếu tố Ad Rank và sự ảnh 
                                      
. Quảng cáo Google Adwords: Kinh nghiệm nào cho doanh..

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.