3 chỉ số quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords(Phần 1)

Chỉ số biểu hiện tình trạng hoạt động của chiến dịch quảng cáo Google AdWords mà bạn đang chạy. Việc hiểu rõ ý nghĩa cũng như công dụng của từng chỉ số sẽ giúp bạn nắm bắt được chất lượng quảng cáo của mình từ đó đưa ra phương án tối ưu, và nâng cao hiệu quả của quảng cáo.

     >> Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử (Phần 1)
     >> 
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử (Phần 2)


Các chỉ số cơ bản quảng cáo Google AdWords

Để xem các chỉ số cơ bản, bạn làm như sau:

Truy cập vào trang đọc chỉ số của Google AdWords

Tại giao diện Google AdWords, các bạn nhấp vào “Cột” > “Sửa đổi Cột”

Trong những chỉ số của quảng cáo Google AdWords, có 7 chỉ số sau để xếp vào nhóm cơ bản, đây là những chỉ số cần nắm rõ trước khi quan tâm các chỉ số khác bao gồm:

Số nhập chuột (Click)

Là chỉ số cho biết lượng người nhấp vào quảng cáo của bạn thông qua kênh AdWords. Nhấp chuột được tính ngay cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn. Nhấp chuột có thể giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo của mình đối với người xem. Có thể xem việc tăng nhấp chuột chính là tăng khách hàng mà mình tiếp cận được. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được định nghĩa ở dưới và quyết định đến sự thành công quảng cáo của bạn.

Lượt hiển thị (Impression)

Cho biết tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng Google.

Trong một số trường hợp, chỉ một phần quảng cáo của bạn có thể được hiển thị. Ví dụ: trong Google Maps,  có thể chỉ tên và vị trí doanh nghiệp của bạn hoặc chỉ tên doanh nghiệp và dòng đầu tiên của văn bản quảng cáo của bạn được hiển thị. Số lần hiển thị cũng được dùng để tính tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Ngoài ra lượt hiển thị sẽ quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận diện thương hiệu.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

(CTR = Click/Impression) Thể hiện tần suất của người tìm kiếm thấy được quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc bấm vào quảng cáo. Chỉ số này được tính bằng % và rất quan trọng, vì nó có thể đánh giá quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như nào.

Theo quy tắc chung, CTR trên Google dưới 1% cho thấy quảng cáo của bạn không được nhắm mục tiêu đến đối tượng có liên quan. CTR cao cho biết người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và nhấp vào đó nhiều. CTR có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn.

Bạn còn có thể sử dụng CTR để đánh giá từ khóa nào thành công và từ khóa nào cần được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm từ khóa ấy càng tăng.

CPC trung bình

Là số tiền trung bình thực tế bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột. CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí chia cho số nhấp chuột. CPC tối đa: là số tiền cao nhất mà bạn (Nhà quảng cáo) sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột.

Thông thường Google AdWords sẽ không thu số tiền nhiều hơn so với CPC tối đa mà bạn đặt ra. Nhà quảng cáo thường rất quan tâm đến chỉ số liên quan đến CPC, nó sẽ quyết định ngân sách đưa ra cho mỗi chiến dịch.

Vị trí trung bình (Thứ hạng trung bình)

Giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.

Các chỉ số nâng cao Google AdWords

Để xem các chỉ số nâng cao, đầu tiên bạn truy cập vào Trang đọc chỉ số nâng cao

Ở giao diện của Google AdWords, bạn nhấp vào Cột > Sửa đổi cột > Chuyển đổi.

Do mục tiêu quảng cáo càng ngày càng phức tạp, nên cần phải đánh giá thêm các chỉ số khác, chúng tôi xếp 3 chỉ số sau vào nhóm nâng cao

Số chuyển đổi

Chuyển đổi xảy ra khi người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện hành động mà bạn đã xác định là có giá trị cho doanh nghiệp chẳng hạn như mua hàng trực tuyến hoặc gọi đến doanh nghiệp của bạn từ điện thoại di động.

Tùy thuộc vào mục đích khi quảng cáo thì chuyển đổi có thể là các giá trị khác nhau. Ví dụ như số đơn đặt hàng qua Web, số người gọi điện thoại, số người điền vào Form đăng kí…. Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là Bán hàng thì đây chính là chỉ số quan trọng nhất cần theo dõi.

Chi phí / chuyển đổi

Chi phí / chuyển đổi bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi của chiến dịch. Nó phản ánh số tiền bạn sẽ phải bỏ ra trong AdWords để đạt được một chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công.

Tỷ lệ chuyển đổi

Cho bạn biết tần suất trung bình mỗi lần tương tác dẫn đến chuyển đổi, được hiển thị dưới dạng phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi và chia cho tổng số nhấp chuột quảng cáo có thể được theo dõi thành chuyển đổi trong cùng một khoảng thời gian.

Sử dụng theo dõi chuyển đổi trong tài khoản của bạn để đo lường tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng sử dụng số liệu này để giúp đưa ra các quyết định quảng cáo Google Adwords của bạn. Hãy đón đọc  bài tiếp theo để biết thêm về các chỉ số trên Google Analytics nhé!

Bài viết liên quan :   . Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google 
                                     . 6 thủ thuật tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
                                     . Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.