3 chỉ số giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords dễ dàng hơn (Phần 2)

Trong bài viết lần trước, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu 2 chỉ số trong quảng cáo Google Adwords là chỉ số cơ bản và chỉ số nâng cao. Trong phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu chỉ số còn lại giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords nhé!

     >> Cách để Google phê duyệt quảng cáo Google Adwords của 
     >> Cách để hạn chế lãng phí ngân sách quảng cáo Google 


Các chỉ số trên Google Analytics

Để xem được các chỉ số trên Google Analytics, đầu tiên các bạn cần liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Google Analytics. Nhấp vào “côt” > “Sửa đổi cột” > “Google Analytics”.

Những chỉ số trong Google Analytics có thể giúp bạn phân tích hoạt động của khách hàng trên trang web của mình sau lần hiển thị hoặc nhấp vào quảng cáo. Thông tin này có thể cho biết lưu lượng truy cập trang web (Nguồn Traffic) hoặc doanh thu của bạn đến từ AdWords là bao nhiêu, đồng thời giúp bạn cải thiện quảng cáo và trang web của mình. Trong những chỉ số của Google Analytics, bạn cần quan tâm những chỉ số sau đây:

Phiên

Phiên trong Google Analytics có ý nghĩa tương tự như một phiên chợ. Đây là khoảng thời gian từ lúc người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên.

Trong một phiên có thể có nhiều hành động xảy ra như xem video, xem ảnh, xem các bài viết, ấn like,… được gọi chung là sự tương tác.

Phiên là một chỉ số quan trọng xuất hiện ở tất cả các báo cáo. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều traffic truy cập vào website. Trong việc đánh giá chiến dịch Google AdWords có hiệu quả hay không, chỉ số Phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

Thời gian trung bình của phiên

Bằng tổng thời lượng của tất cả các phiên tính bằng giây / số phiên . Bạn có thể sử dụng thời lượng phiên trung bình để đo lường chất lượng khách truy cập. Nếu thời gian trung bình phiên quá ngắn có thể phản ánh tốc độ tải trang chậm khiến cho người dùng click vào mẫu quảng cáo rồi thoát ngay, hoặc Website của bạn không đủ hấp dẫn để người dùng tương tác nhiều với trang đích….

Tỷ lệ thoát

Biểu thị phần trăm số người thoát khỏi website từ trang đó. Thoát trang tức là thoát hẳn ra ngoài website, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang có lẽ sẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi người nào vào website rồi cũng sẽ phải thoát. Tuy nhiên, có những trang “đặc biệt” có tỷ lệ thoát cao là điều đáng phải lưu tâm. Những trang đặc biệt ở đây đó là những trang nằm trong quá trình mua hàng. Thông thường, quá trình mua hàng có khoảng 2 đến 4 bước. Nếu khách hàng vì một lí do nào đó, thoát ngang chừng trong quá trình mua hàng, ví dụ tỷ lệ thoát rất nhiều ở trang thanh toán. Như vậy tỷ lệ thoát ở trang này sẽ không tốt và bạn cần khắc phục vấn đề sớm.

Hãy nhớ rằng nếu một chỉ số tách riêng biệt nó không đủ khả năng thể hiện rằng chiến dịch của bạn có thành công hay không. Muốn biết được chiến dịch quảng cáo Google AdWords của mình đang đối mặt với vấn đề gì, cần thay đổi những yếu tố nào để tối ưu hóa hiệu quả.  Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ xem xét giá mỗi chuyển đổi hay số lượt hiển thị. Thay vào đó, bạn nên xem xét các chỉ số phụ trực tiếp có liên quan đến chỉ số đó. Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) và tỷ lệ chuyển đổi sẽ ảnh hưởng đến những gì sẽ diễn ra với giá mỗi chuyển đổi của bạn, vì vậy, các chỉ số này nên được phân tích kĩ lưỡng.

Bạn cần hiểu được ý nghĩa của các chỉ số trên và mối liên hệ của chúng. Để đạt hiệu quả, bạn nên xác định mục tiêu của mình thật rõ ràng, thống nhất đối với tất cả các hoạt động, làm đích nhắm cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Từ đó, việc theo dõi và phân tích các chỉ số sẽ không còn quá rắc rối.

    Xem ngay  9+ Cách tăng tỉ lệ click "CTR" cho Quảng Cáo Google Adwords nhé ! 

Bài viết liên quan :   . Làm thế nào để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google? 
                                     
. Làm thế nào để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.