>> Tạo mẫu quảng cáo Google Adwords với tiêu đề dài hơn
>> Tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo Google Adwords
Sitelink – Liên kết trang web là một thuật ngữ dùng để chỉ những liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả tìm kiếm của Google. Sitelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan.Việc tạo Sitelinks sẽ hiệu quả hơn nhiều so với chỉ có một URL duy nhất....
Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở Sitelink là 40% so với quảng cáo trên Google Adwords không có.
Điều này có thể nhiều người cho là khá hiển nhiên…, đúng vậy, việc tăng thứ hạng hiển thị cũng giúp cho lượng clicks tăng nhưng đây không phải là cách tối ưu. Vì thứ hạng còn phụ thuộc nhiều yếu tố như Ngân sách, mục tiêu và thời điểm bạn quảng cáo.
Hãy là nhà quảng cáo “có tâm” nếu bạn không muốn khách hàng click vào rồi out ra ngay lập tức. Đáp ứng nhu cầu của khách một cách nhanh nhất, ví dụ họ đang muốn tìm kiếm Iphone 7 hãy cho họ đến đúng trang giới thiệu về Iphone 7 thay vì một trang có nhiều loại Iphone làm phân tán sự chú ý. Khách hàng sẽ không muốn tìm tiếp đâu mà tạm biệt page của bạn luôn đó.
Việc này không trực tiếp nhưng gián tiếp làm tăng CTR của bạn, khi khách hàng tìm kiếm lần 2, 3.
Nhiều nhà quảng cáo cho rằng điều này khá mất thời gian nên bỏ qua nhưng thực ra đây là cách cực hiệu quả chọn ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất giúp bạn có tỉ lệ nhấp chuột như mong muốn. Thường thì sẽ test 3 mẫu quảng cáo trong khoảng 2-3 tuần rồi chọn lấy mẫu có tương tác hay tỉ lệ nhấp chuột CTR tốt nhất và duy trì mẫu quảng cáo đó.
Đây là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Sau khi chắc chắn có một mẫu quảng cáo tối ưu, bạn cần duy trì liên tục, theo dõi và đo lường thường xuyên nếu không muốn CTR giảm chỉ sau vài ngày. AdWords mặc dù dựa trên các con số nhưng để tối ưu là một nghệ thuật. Đối thủ của bạn cũng đang ngày đêm tìm cách ra tăng lợi ích, đừng đứng yên dù chỉ một ngày.
8 cách phía trên mới chỉ giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR, Google AdWords còn nhiều vấn đề đau đầu hơn thế nữa. Bên cạnh bạn ngày càng nhiều những đối thủ mạnh, liên tục cập nhật và thích nghi là cách tốt nhất nếu không muốn tụt lại trong “cuộc chiến” này.
Bài viết liên quan : . Cách để Google phê duyệt quảng cáo Google Adwords của
. Cách để hạn chế lãng phí ngân sách quảng cáo Google
. 3 chỉ số giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.