Một trong những nguyên cơ bản và phổ biến nhất dẫn đến hệ quả là chạy quảng cáo google không có được mức hiệu quả cao như mong muốn đó chính là bạn đã sai trong bước lựa chọn từ khóa.
Khi làm quảng cáo Google Adwords yêu cầu mối quan tâm đầu tiên của bạn là phải dành cho các từ khóa, tùy vào từng mục tiêu cùng với khoản ngân sách mà doanh nghiệp bạn đầu tư để lựa chọn ra một danh sách từ khóa phù hợp.
Đó có thể là một danh sách từ khóa với số lượng lớn nhằm giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn, hỗ trợ phát triển thương hiệu hoặc đó có thể là một danh sách từ khóa hạn hẹp nhằm tiết kiệm tối đa khoản ngân sách đầu tư, chỉ phục vụ mục tiêu bán hàng.
Và tất nhiên yêu cầu cuối cùng mà bạn cần phải quan tâm đó chính đó những từ khóa này phải liên quan mất thiết đến các sản phẩm, nhóm sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Đây cũng là mỗi lỗi nữa, khi từ khóa và trang đích không có mối liên quan với nhau, người dùng họ nhấp vào quảng cáo, họ không tìm thấy thông tin họ cần và họ thoát trang ngay sau đó.
Lúc này bạn đã phải chi trả khoản phí cho lần nhấp chuột này của người dùng nhưng đổi lại thì bạn không tìm thấy những chuyển đổi. Trong quảng cáo Google Adwords, trang đích cùng với điểm chất lượng quảng cáo đang đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến dịch và cả khoản chi phí mà doanh nghiệp bạn cần phải chi trả.
Rõ ràng đây là 2 yếu tố mà doanh nghiệp bạn cần phải quan tâm và mối liên quan giữa trang đích và điểm chất lượng quảng cáo cũng đang ngày càng thể hiện một cách bền chặt hơn.
Lỗi này thì ít gặp hơn nhưng khi mắc phải cũng sẽ khiến quảng cáo không mang lại mức hiệu quả như mong muốn. Từ khóa không liên quan đến nội dung quảng cáo giống như bạn đang muốn quảng cáo cho sản phẩm này nhưng lại đưa thông tin về sản phẩm khác vậy. Để tránh việc ngân sách quảng cáo bị lãng phí một cách không đáng, các bạn cần phải cân nhắc khi tạo nội dung quảng cáo trong đó bao gồm cả tiêu đề và phần mô tả trong mẫu quảng cáo.
Bạn thuyết phục được khách hàng họ nhấp vào quảng cáo để truy cập vào trang đích là tốt nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, quan trọng nhất vẫn là những chuyển đổi của khách hàng sau khi truy cập web từ lần nhấp vào quảng cáo này. Lý do chính dẫn đến tình trạng thoát trang cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp sau khi nhấp vào quảng cáo truy cập trang đích của người dùng đó chính là vì trang đích quảng cáo không thân thiện, không mang lại những nội dung hữu ích, khó khăn trong quá trình sử dụng . . .
Với nguyên nhân này yêu cầu bạn phải đảm bảo rằng website của mình cần phải thân thiện, giúp người dùng họ dễ dàng tìm thấy thông tin về các sản phẩm họ cần, giao diện dễ nhìn, các thao tác được thiết dễ sử dụng . . . nói chung làm hài lòng được khách hàng, giữ chân được khách hàng trên trang đó chính là bí quyết để bạn có thể tạo ra những chuyển đổi mang lại lợi kinh doanh
Không điều chỉnh mức giá thầu quảng cáo là một trong các nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí ngân sách bởi lý do là giá thầu quảng cáo sẽ có những sự thay đổi ở từng thời điểm. Ở những thời điểm bạn cần thiết nên hạ giá thầu quảng cáo để tiết kiệm những khoản chi phí, nếu không thực hiện những điều chỉnh về mặt giá thầu có thể là bạn đang hao phí ngân sách quảng cáo đấy
Đó chính là tổng hợp một số nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tình trạng ngân sách quảng cáo Google Adwords lãng phí trong khi quảng cáo lại không mang lại một tỷ lệ chuyển đổi tốt, một hiệu quả kinh doanh ổn định.
Bài viết liên quan : . 9 cách giúp tăng tỷ lệ Click cho Quảng cáo Google Adwords
. Làm thế nào để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google?
. Làm thế nào để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.