Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook (Phần 1)

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, việc xác định tệp khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Vậy làm cách nào để tạo ra các tệp khách hàng chất lượng? Các bạn cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

     >> Google AdWords: 10 thao tác tối ưu hóa chuyển đổi
     >> Điểm danh các lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được 


Tệp data khách hàng

Định nghĩa: Là tệp những khách hàng trên facebook đã từng mua hàng của bạn. Có thể loại hoặc có thể không loại khách hoàn đơn (cái này tuỳ tỷ lệ hoàn nhiều hay ít)

Cách tạo: Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> Chọn “ Hồ sơ khách hàng” ”=> Chọn “ thêm khách hàng từ tệp….”. Ấn vào tải tệp lên để upload tệp lên.

Lưu ý:

- Tệp ở đây là danh sách thông tin khách hàng của bạn thu được sau quá trình kinh doanh. Thông dụng và chính xác nhất vẫn là số điện thoại và email của khách. Hầu hết mọi người đang bán hàng khá thô sơ và chưa áp dụng email marketing nhiều nên bài này mình chỉ nói về cách dùng số điện thoại thôi nhé.
 
- Facebook đề xuất phải thêm mã quốc gia vào trước số điện thoại, nhưng mình thấy không thêm cũng không ảnh hưởng mấy vì có thể tuỳ chọn số liệu up lên là số điện thoại cho facebook thì facebook tự hiểu. Nếu bạn nào cẩn thận hơn thì có thể thêm mã 84 trước số điện thoại.
 
- Không phải ai cũng dùng số điện thoại chính để đăng ký facebook, và cũng không phải ai cũng xác nhận số điện thoại vào nick facebook. Vì thế bạn có 1000 số điện thoại khách mà khi up lên dung lượng tệp chỉ có 400 là chuyện rất bình thường. Tỷ lệ kết quả trung bình thường là 50~70%
 
- Vẫn là do cần thời gian để facebook cập nhật nên cứ bình tĩnh chờ 60 phút sau mới dùng đến tệp nhé.

Cách sử dụng tệp khi chạy quảng cáo Facebook

Với những bạn làm ở quy mô nhỏ, số điện thoại khách hàng còn ít, thì có bao nhiêu các bạn cứ up hết lên vào 1 tệp. Còn những người có data lớn, nhiều mặt hàng ở nhiều phân khúc khác nhau thì bạn nên phân loại khách hàng ra.

Một số cách sử dụng tệp

Tệp đã mua hàng thì rất thích hợp với bán thêm, bán chéo sản phẩm. Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”

Ngoài ra tệp này cũng thích hợp để test thử sản phẩm mới. Cho ra kết quả khá chính xác như tệp inbox và like page. Nên thường xuyên cập nhật tệp để cho kết quả chính xác hơn nhé, tuỳ vào lượng khách hàng mà team bạn bán ra. Có thể hàng tuần nếu nhiều, hàng tháng nếu ít.

Ở phần sau của bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về chủ để “Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook” để xem còn những bí mật nào mà chúng ta chưa biết nhé.

Bài viết liên quan :    . Làm thế nào để tăng ROI cho video quảng cáo Youtube?
                                     
. Bỏ tiền chạy quảng cáo mà vẫn ế khách, trách ai bây giờ đây?
                                     
Những mẹo nhỏ giúp mẫu quảng cáo Google Adwords đạt hiệu 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.