>> Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo
>> Google AdWords: 10 thao tác tối ưu hóa chuyển đổi
Có lẽ đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong quá trình sử dụng Quảng cáo Facebook. Facebook yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.
Chính sách này cũng dễ hiểu vì Facebook muốn cân bằng lợi ích cho người dùng, không muốn những nội dung quảng cáo quá thô kệch hiện lên trên bảng tin.
Cách giải quyết:
Nhiều bạn săm soi nội dung mãi không hiểu vì sao quảng cáo bị từ chối, thực ra nguyên nhân đơn giản đến từ việc sử dụng từ “Facebook” trong bài viết. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…
Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.
Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.
Cách giải quyết:
Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép… Một số từ ngữ đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”…
Mẫu quảng cáo vi phạm do ám chỉ đặc điểm cá nhân người dùng, dùng từ ngữ nhạy cảm
Cách giải quyết:
Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo bán chúng. Chính Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau:
Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.
Hơn nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.
Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp các bạn tự tin hơn khi sử dụng Quảng cáo Facebook, tránh vi phạm những chính sách cho bên này đưa ra.
Bài viết liên quan : . Làm thế nào để tăng ROI cho video quảng cáo Youtube?
. Bỏ tiền chạy quảng cáo mà vẫn ế khách, trách ai bây giờ đây?
. Những mẹo nhỏ giúp mẫu quảng cáo Google Adwords đạt hiệu
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.