Bản thân Google, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Adwords cũng rất hiểu điều này và chính Google đã đưa ra 7 bước cơ bản để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên hệ thống Adwords rất thông minh của họ:
>> 9 cách giúp tăng tỷ lệ Click cho Quảng cáo Google Adwords
>> Làm thế nào để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google(P2)
Với một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể điều chỉnh chương trình Quảng cáo Adwords phù hợp với mục tiêu đó.
Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.
Hãy chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là điều chỉnh thông điệp quảng cáo thật hiệu quả. Hãy chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung, đồng thời hãy chiếm vị trí cao và sử dụng cả những từ khóa khác (sai chính tả, mang nghĩa bị động…)
Đây là yếu tố rất quan trọng nhưng cũng không dễ để thực hiện. Ở đây bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải lựa chọn trang sản phẩm phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời nâng cao chất lượng nội dung để giữ chân khách hàng lâu hơn.
Quản lý tốt tài khoản Adwords sẽ cho phép nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn.
Mỗi chiến dịch quảng cáo từ khóa Google nên được phân theo từng mảng, từng nhóm sản phẩm hoặc theo thương hiệu một cách độc lập. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh đối với từng chiến dịch quảng cáo mà không ảnh hưởng tới các chiến dịch còn lại.
Đây là những thông số rất đơn giản nhưng đôi khi nhiều người không chú ý trong quá trình quản lý tài khoản. Chọn đúng ngôn ngữ sẽ giúp bạn không hiển thị quảng cáo tại các quốc gia khác, trong khi đó giới hạn địa lý sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng tại khu vực hoặc địa phương mà bạn quan tâm.
Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Hãy xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo máy nghe nhạc MP3, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.
Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm, do vậy khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối tượng và sử dụng nhiều mẫu quảng cáo với từng nhóm từ khóa đó. Google sẽ luôn ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.
Phân tích kỹ lưỡng và lựa chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thành công của chiến dịch quảng cáo. Từ khóa liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang muốn quảng cáo. Vậy hãy chọn từ khóa phù hợp nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng, như vậy chi phí quảng cáo sẽ trở nên có hiệu quả. Hãy thử cả với những từ khóa đồng nghĩa, không dấu, có dấu, sai chính tả, tên sản phẩm, nhãn hiệu hoặc số hiệu hàng hóa…
Hãy đón đọc phần còn lại của bài viết để tìm hiểu thêm về 4 cách còn lại để tăng hiệu quả của quảng cáo từ khóa Google nhé!
Bài viết liên quan : . Cách để hạn chế lãng phí ngân sách quảng cáo Google
. Cách để Google phê duyệt quảng cáo Google Adwords của
. Tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo Google Adwords
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.