Tăng 125% tỉ lệ nhấp chuột (CTR) nhanh chóng bằng 8 “tuyệt chiêu” sau (Phần 1)

Làm thế nào để khách hàng clicks vào mẫu quảng cáo của mình, đâu là cách để tăng tỉ lệ nhấp chuột (CTR – click through rate) nhanh nhất? Đó luôn là câu hỏi khiến các nhà quảng cáo đau đầu. Hiểu được điều này, Adsplus đã tổng hợp lại 8 tips cực quan trọng giúp CTR của bạn tăng mạnh, và đừng bỏ sót bất cứ tips nào vì đối thủ của bạn cũng đang nghiên cứu bài này đấy.

     >> Lỗi cần tránh khi chạy Google Adwords cho người mới bắt đầu
     >> Bí kíp tăng doanh số với quảng cáo Google Adwords


Kiểm soát nhắm mục tiêu, bạn hay mắc phải lỗi này

Kiểm soát từ khóa quảng cáo: Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến tỉ lệ nhấp (CTR) của bạn. Lựa chọn sử dụng từ khóa quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng, xây dựng bộ từ khóa phù hợp là bạn đã thành công đến 50% rồi. Nhóm các từ khoá liên quan chặt chẽ vào 1 nhóm và liên quan tới mẫu quảng cáo.

Kiểm soát từ khóa phủ định: List ra các từ khóa phủ định và loại bỏ giúp bạn khoanh vùng khách hàng mục tiêu tối ưu nhất, chúng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Cấp kiểm soát được thêm vào này có thể giúp bạn tăng tỉ lệ nhấp chuột (CTR), giảm giá mỗi nhấp chuột trung bình (CPC) và tăng ROI của bạn.

Kiểm soát truy vấn tìm kiếm: Kiểm tra “truy vấn tìm kiếm” thực tế đã kích hoạt quảng cáo thông qua từ khóa quảng cáo đang sử dụng ( ngoại trừ đối sánh chính xác ) và loại bỏ các từ khoá sai mục tiêu.

Kiểm soát vị trí (địa lý) quảng cáo: Kiểm tra CTR của các vị trí địa lý để đưa ra giá thầu phù hợp.

Kiếm soát khung giờ hiển thị: Kiểm tra báo cáo Giờ trong ngày để đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp cho các khung giờ trong ngày ( loại bỏ các khung giờ CTR thấp,..)

Mẫu quảng cáo quyết định 50% tới việc tăng CTR!

Đây là “mặt tiền” của doanh nghiệp trước khách hàng, nên nếu muốn cải thiện tỉ lệ nhấp chuột,hãy cải thiện mẫu quảng cáo đầu tiên. Cần đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn “chuẩn kĩ thuật”

  • Tiêu đề: Google trong năm nay đã update mẫu quảng cáo văn bản mở rộng, cho phép có 2 tiêu đề 30 kí tự và dòng mô tả có đến 80 kí tự. Hãy tận dụng sự thay đổi này để tối ưu mẫu quảng cáo của mình, đưa nhiều thông tin có giá trị và hấp dẫn hơn thu hút khách hàng mục tiêu. Và đừng quên có CTA (Call to action) để tỉ lệ khách hàng tương tác nhiều hơn.
  • Mẫu quảng cáo ngoài việc phải chứa từ khóa trong Nhóm Quảng Cáo, phần nội dung cũng cần sát với từ khóa khách hàng tìm kiếm nếu bạn không muốn bị “ngó lơ”. Ngoài ra cần chứa các thông tin tạo sự khác biệt như giảm giá, free vận chuyển,… để tạo thu hút.
  • Cụm từ khóa chính cần xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
  • Thêm một chú ý nhỏ nữa là mẫu quảng cáo nên hiển thị tốt trên di động.

Sử dụng tiện ích mở rộng

Không phải tự dưng mà Google AdWords ngày càng phát triển nhiều tiện ích mở rộng. Tính đến nay ở thị trường Việt Nam có 5 tiện ích được đưa vào sử dụng nhiều nhất:

  • Tiện ích tin nhắn
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Tiện ích mở rộng vị trí
  • Tiện ích đánh giá
  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà những tiện ích này cần được sử dụng cho phù hợp. Tốt nhất là nên vận dụng tối đa các tiện ích mở rộng đang hiện hành. Nội dung tiện ích cần liên quan đến từ khóa và mẫu quảng cáo.

Hãy cùng Adsplus tìm hiểu 5 tuyệt chiêu còn lại để tăng tỉ lệ nhấp chuột ở phần sau của bài viết này nhé!

Bài viết liên quan :     . Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử (Phần 1)
                                     
. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử (Phần 2)
                                     
3 chỉ số giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo Google Adwords 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.