Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 1)

Với quảng cáo hiển thị Google – GDN, content chính là hình ảnh, nó chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Vậy làm thế nào để có một banner của quảng cáo GDN thu hút, làm thế nào để cải thiện CTR, cải thiện chất lượng quảng cáo và hiệu quả kinh doanh? Adsplus.vn sẽ chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm để thiết kế banner quảng cáo GDN hiệu quả hơn.

     >> 6 thủ thuật tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
     >> 
Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google (P2)

Bài chia sẻ sẻ gồm 5 phần:

  • Bố cục
  • Định dạng
  • Kích thước
  • Style (Phong cách thiết kế)
  • Một số mẹo nhỏ

Trước tiên, trong bài viết này, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu về phần bố cục banner:

Bố cục

Thương hiệu

Brand – Chart with keywords and icons – Flat Design

Thương hiệu để thể hiện chủ yếu qua logo, vì vậy bạn hãy dành vị trí đẹp nhất cho logo: góc trên bên trái banner, đó là nơi mắt khách hàng quét đến đầu tiên. Họ sẽ biết bạn là ai, trước khi đi xem nội dung banner của bạn!

Lưu ý: điều cơ bản khi thiết kế banner là căn lề, cho nên bạn không nên đặt logo sát lề. Ngoài ra, không cần phải để logo quá to. Việc có logo thương hiệu cũng giúp banner của bạn được quảng cáo Google phê duyệt.

Giá trị nội dung

Bạn có thể giật title, đưa ra lợi ích sản phẩm, một câu thông điệp,… thật ngắn gọn, thu hút mà vẫn đảm bảo nội dung thật dễ hiểu, sao cho “bà ngoại” của bạn cũng có thể hiểu banner muốn nói gì!

Một số lưu ý:

  • Văn bản chỉ nên tối đa 10-12 chữ để đảm bảo các phần khác.
  • Sử dụng các thông điệp gần gũi, vần vè, trực diện sẽ giúp khách hàng dễ hiểu nhất. Ví dụ: Bạn muốn tăng doanh thu, hãy lập website, Quảng cáo chuẩn, Lợi nhuận gấp 2!
  • Tránh chơi chữ quá đà, văn vẻ ẩn dụ gây khó hiểu hoặc hiểu lầm.
  • Đảm bảo yếu tố chính phụ cho nội dung (qua màu sắc, qua size text,…) – Không sử dụng font chữ kiểu: uốn éo, vòng vèo.

Hình ảnh minh hoạ

Làm thế nào để việc minh hoạ được tối ưu nhất trên các loại kích thước trên là điều không dễ! Làm thế nào để banner không bị “nghẹt thở”, người xem không cảm thấy “chật mắt”?

Hình ảnh minh hoạ thể hiện nội dung bạn muốn truyền tải qua hình ảnh. Giả sử dịch vụ của bạn là quảng cáo hiển thị Google, quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh an toàn: shop online, tiền xu, biểu đồ tăng trưởng, đơn hàng, máy tính,…

Ngoài những hình ảnh mang tính an toàn trên, bạn có thể sáng tạo theo cách riêng của bạn, khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thích thú!

Điều quan trọng là những hình ảnh này phải dễ hiểu! Ngoài ra việc lựa chọn content, hình ảnh minh hoạ xuyên suốt sẽ tạo tính đồng bộ, thống nhất cho bộ banner, việc resize các kích thước cũng trở nên nhàn hạ cho designer hơn.

Nút CTA kêu gọi hành động (Call To Action)

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những người bán hàng ngoài chợ luôn có câu cửa miệng: Mua đê, Mua ngay, Mua ngay kẻo hết bà con ơi,… Đó chính là những câu CTA.

Banner quảng cáo online cũng vậy, sau khi bạn dẫn họ vào các lợi ích của sản phẩm, bạn không được để mặc họ đấy mà hãy thôi thúc, hãy cho họ biết phải làm gì tiếp theo.

Nút CTA cũng cho khách hàng biết hành động sau đó, cho biết họ sẽ được dẫn đi đâu sau khi click vào banner của bạn.

Bạn hãy thử tìm kiếm các câu kêu gọi thân thiện hơn, dài hơn.

  • Thay vì “Nhận ngay”, hãy thử “Nhận ưu đãi ngay” / “Nhận quà của bạn ngay”
  • Thay vì “Dùng thử ngay”, hãy là “Dùng thử website miễn phí ngay”;
  • Thay vì “Xem ngay”, hãy thử “Xem giải pháp ở đây” / “Xem giải pháp ngay” …

Và rất nhiều cách thể hiện khác, cho bạn thoả sức sáng tạo.

Trong phần 2, Adsplus.vn sẽ chia sẻ về các định dạng được sử dụng trong quảng cáo hiển thị Google! Các bạn nhớ đón đọc nhé !

Bài viết liên quan :   Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo 
                                   
 . Google AdWords: 10 thao tác tối ưu hóa chuyển đổi
                                   
 . Điểm danh các lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.