>> 6 thủ thuật tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
>> Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google (P2)
Bài chia sẻ sẻ gồm 5 phần:
Trước tiên, trong bài viết này, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu về phần bố cục banner:
Thương hiệu để thể hiện chủ yếu qua logo, vì vậy bạn hãy dành vị trí đẹp nhất cho logo: góc trên bên trái banner, đó là nơi mắt khách hàng quét đến đầu tiên. Họ sẽ biết bạn là ai, trước khi đi xem nội dung banner của bạn!
Lưu ý: điều cơ bản khi thiết kế banner là căn lề, cho nên bạn không nên đặt logo sát lề. Ngoài ra, không cần phải để logo quá to. Việc có logo thương hiệu cũng giúp banner của bạn được quảng cáo Google phê duyệt.
Bạn có thể giật title, đưa ra lợi ích sản phẩm, một câu thông điệp,… thật ngắn gọn, thu hút mà vẫn đảm bảo nội dung thật dễ hiểu, sao cho “bà ngoại” của bạn cũng có thể hiểu banner muốn nói gì!
Một số lưu ý:
Làm thế nào để việc minh hoạ được tối ưu nhất trên các loại kích thước trên là điều không dễ! Làm thế nào để banner không bị “nghẹt thở”, người xem không cảm thấy “chật mắt”?
Hình ảnh minh hoạ thể hiện nội dung bạn muốn truyền tải qua hình ảnh. Giả sử dịch vụ của bạn là quảng cáo hiển thị Google, quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh an toàn: shop online, tiền xu, biểu đồ tăng trưởng, đơn hàng, máy tính,…
Ngoài những hình ảnh mang tính an toàn trên, bạn có thể sáng tạo theo cách riêng của bạn, khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thích thú!
Điều quan trọng là những hình ảnh này phải dễ hiểu! Ngoài ra việc lựa chọn content, hình ảnh minh hoạ xuyên suốt sẽ tạo tính đồng bộ, thống nhất cho bộ banner, việc resize các kích thước cũng trở nên nhàn hạ cho designer hơn.
Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những người bán hàng ngoài chợ luôn có câu cửa miệng: Mua đê, Mua ngay, Mua ngay kẻo hết bà con ơi,… Đó chính là những câu CTA.
Banner quảng cáo online cũng vậy, sau khi bạn dẫn họ vào các lợi ích của sản phẩm, bạn không được để mặc họ đấy mà hãy thôi thúc, hãy cho họ biết phải làm gì tiếp theo.
Nút CTA cũng cho khách hàng biết hành động sau đó, cho biết họ sẽ được dẫn đi đâu sau khi click vào banner của bạn.
Bạn hãy thử tìm kiếm các câu kêu gọi thân thiện hơn, dài hơn.
Và rất nhiều cách thể hiện khác, cho bạn thoả sức sáng tạo.
Trong phần 2, Adsplus.vn sẽ chia sẻ về các định dạng được sử dụng trong quảng cáo hiển thị Google! Các bạn nhớ đón đọc nhé !
Bài viết liên quan : . Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo
. Google AdWords: 10 thao tác tối ưu hóa chuyển đổi
. Điểm danh các lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.