Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập tới bố cục cần có của 1 banner GDN, trong phần 2 này, chúng ta sẽ đề cập tới 3 định dạng banner ảnh phổ biến trong quảng cáo hiển thị Google – GDN: Banner tĩnh, Banner GIF, Banner HTML5.

     >> Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google(P1)
     >> 
6 thủ thuật tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords


Banner tĩnh

Đây là loại banner rất truyền thống, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Định dạng ảnh của loại banner này là PNG, JPG (JPEG).

Ưu điểm:

  • Chi phí rẻ.
  • Đơn giản, dễ làm, dung lượng nhẹ. Hãy tinh giản hết các “hoa lá cành” trang trí. Một banner hiệu quả không phải là 1 banner trang trí tùm lum để khách hàng thích thú, mà là nội dung banner đưa cho họ những lợi ích, thông tin gì.
  • Không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật như banner HTML5 hay GIF. Nếu như banner GIF đòi hỏi bạn kì công hơn để tạo frame, hiệu ứng thì HTML5 cao siêu hơn, đòi hỏi bạn phải biết về code, annimation phải thật mượt và trải nghiệm người xem thật tốt.

Nhược điểm:

  • Khó tạo điểm nhấn, khó gây thu hút.

Bởi vì nó “nằm im” trên website nên việc “nằm im mà vẫn tạo thu hút” là không hề đơn giản. Loại banner này đòi hỏi kĩ thuật về thẩm mỹ tương đối cao để thể hiện đầy đủ nội dung, bố cục của banner. (Xem phần 1 tại đây để hiểu hơn về bố cục)

  • CTR có thể thấp, ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo.

Trong quảng cáo hiển thị Google – GDN, CTR là một trong những yếu tố quan trọng nhất để theo dõi hiệu quả và tối ưu banner. Bạn có thể hiển thị rất nhiều, nhưng không ai click, có thể bạn đã target sai đối tượng, hoặc banner của bạn không thu hút. Nhưng 1 banner có CTR cao sẽ kéo traffic tương đối cho bạn, và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn bởi nội dung của bạn đã thu hút sự quan tâm của họ (bỏ qua yếu tố click tặc).

Banner GIF

Là dạng banner “tiến hoá” của banner tĩnh. Đây là dạng banner chuyển động nhờ thay đổi về hiệu ứng giữa các frame.

Ưu điểm:

  • Tạo chuyển động dễ dàng, dựa trên thay đổi các frame (màu sắc, size chữ, nội dung, hoặc kết hợp).
  • CTR tăng do thu hút hơn, bắt mắt hơn, từ đó chất lượng, hiệu quả quảng cáo được nâng cao.
  • Không cần cài thêm plugin hay update Flash Player. Trước đây khi online trên các trình duyệt, chúng ta rất hay gặp phải các trường hợp không load, không xem được quảng cáo do lỗi về Flash, banner GIF thì ngược lại.
  • Với các thông điệp, lợi ích dài, việc sử dụng ảnh GIF lại càng phù hợp. Bạn có thể đẩy câu dẫn dắt vấn đề khách hàng đang gặp phải, đưa ra viễn tưởng đẹp cho khách, hay giật 1 câu tít… ở frame 1, và các frame sau đó đưa ra lợi ích khác nhau.

Nhược điểm:

  • Resize sẽ gặp khó khăn hơn. Ở banner tĩnh, việc sắp xếp lại bố cục (logo, text, ảnh, nút CTA) đã tương đối mất thời gian, đòi hỏi sự sáng tạo thì banner GIF lại càng khó hơn. – Chi phí cao (đương nhiên).
  • Gây tác dụng ngược khi nhấp nháy cường độ cao. Điều này vô tình khiến banner trở thành “blind ads”, mắt của khách hàng sẽ được điều hướng sang phần nội dung khác.
  • Theo chính sách của Google, ảnh có thể được lặp lại nhưng phải dừng sau 30 giây. Tuy nhiên một số banner mình chạy vẫn bị từ chối và cách khắc phục được Google đưa ra là: không được nhấp nháy, hoặc nhấp nháy 1 lần rồi tắt luôn. Nên đôi khi việc này sẽ dẫn đến việc mất thời gian và không mang lại hiệu quả.

Lưu ý:

  • Nút CTA nên hiển thị ở tất cả các frame.
  • Một banner GIF nên chỉ có 1-2, cùng lắm là 3 frame nội dung.

Ví dụ: Frame 1: giật tít Frame 2: đưa ra các ưu đãi, lợi ích Frame 3: Đưa ra viễn cảnh đẹp cho khách Hoặc: Frame 1,2: thay đổi về màu sắc nút CTA, màu sắc, size của Ưu đãi,…

Banner HTML5

Đây là loại banner đòi hỏi yêu cầu cao nhất: kiến thức về code và tương đối cầu kì, tỉ mỉ.

Ưu điểm:

  • Tạo ra trải nghiệm tốt, thu hút cao cho khách hàng. Từ đó tăng CTR và chất lượng quảng cáo.
  • Tương thích mọi trình duyệt, hệ điều hành.
  • Chi phí thấp, tiết kiệm thời gian làm và chỉnh sửa.
  • Tính ứng dụng cao. Một số banner dạng form cho phép khách hàng điền thông tin ngay trên đó. Việc thu thập dữ liệu trở nên dễ dàng.

Nhược điểm:

Bởi HTML5 cũng là công nghệ mới, nên rất nhiều đơn vị chưa tiếp cận được, chưa có sự đầu tư nghiêm túc. Nhưng với xu hướng quảng cáo trực tuyến nở rộ như hiện nay, các công ty sẽ làm mọi cách để banner của mình được bắt mắt, kích thích khách hàng, và HTML5 sẽ chứng tỏ được vị thế.

Quảng cáo hiển thị Google giúp bạn tiếp cận trọn vẹn khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận thức về sản phẩm dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Thông qua những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tối đa hóa lợi nhuận từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Bài viết liên quan :   Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo 
                                    
 . Google AdWords: 10 thao tác tối ưu hóa chuyển đổi
                                   
  . Điểm danh các lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được 

Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.

Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.